ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ทรัมป์’ เตรียมเทดีเบตรีพับลิกัน ไปให้สัมภาษณ์อดีตพิธีกรฟอกซ์


อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โยนหมวกสีแดงพร้อมลายเซนต์ให้กับฝูงชน ระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Bedminster Invitational LIV Golf tournament ที่เบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ 13 สิงหาคม 2023 (AP)
อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โยนหมวกสีแดงพร้อมลายเซนต์ให้กับฝูงชน ระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Bedminster Invitational LIV Golf tournament ที่เบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ 13 สิงหาคม 2023 (AP)

รอยเตอร์อ้างรายงานของสื่อเดอะนิวยอร์กไทม์สว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่หวังจะลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งปีหน้า มีแผนจะข้ามการดีเบตนัดแรกของฝั่งผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่เลือกที่จะไปนั่งสัมภาษณ์ทางออนไลน์กับทักเกอร์ คาร์ลสัน อดีตพิธีกรข่าวช่องฟอกซ์ นิวส์แทน

ในช่วงหลายเดือนมานี้ อดีตปธน.ทรัมป์เสนอว่าตนจะข้ามการดีเบตที่จะมีขึ้นในค่ำวันพุธหน้า ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน โดยกล่าวว่ามันไม่มีเหตุผลที่จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครคนอื่น ๆ มาโจมตี บนเงื่อนไขที่ว่าเขามีคะแนนนำโด่งในหมู่ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันตามการสำรวจความเห็นระดับประเทศ

นอกจากนี้ อดีตผู้นำสหรัฐฯ รายนี้ยังวิจารณ์ฟอกซ์ ที่เป็นผู้จัดการดีเบตนัดแรก เกี่ยวกับการรายงานข่าวเกี่ยวกับตัวเขาอีกด้วย

การไม่ปรากฏตัวของอดีตปธน.ทรัมป์ในดีเบตนัดนี้ อาจหมายความว่า ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา รอน เดอซานติส ผู้ที่ได้คะแนนสนับสนุนเป็นอันดับสองตามมาห่าง ๆ จะกลายเป็นจุดศูนย์รวมในการโจมตีจากผู้สมัครรายอื่น ๆ ที่พยายามวางตัวเองเป็นทางเลือกแทนอดีตปธน.ทรัมป์

โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ ระบุว่าไม่มีอะไรจะยืนยันเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการลงดีเบต โดยไม่ได้ลงรายละเอียดใด ๆ กับทางรอยเตอร์ ขณะที่รอยเตอร์ไม่สามารถติดต่อตัวแทนของฟอกซ์ คณะกรรมการแห่งชาติรีพับลิกัน (Republican National Committee) และคาร์ลสัน อดีตพิธีกรฟอกซ์ นิวส์ เพื่อขอความเห็นได้ในช่วงเวลาที่รายงานข่าวนี้

ในการสำรวจล่าสุดจากรอยเตอร์และอิปซอสที่เผยแพร่ในเดือนสิงหาคม พบว่า อดีตปธน.ทรัมป์ ได้คะแนนสนับสนุนจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่สนับสนุนพรรครีพับลิกัน 47% ขณะที่เดอซานติสมาเป็นอันดับ 2 ที่ 13% ส่วนผู้สมัครรายอื่น ๆ ยังไม่สามารถทำคะแนนสนับสนุนทะลุระดับเลขตัวเดียวได้เลย

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG