'ทรานสฟอร์เมอร์ส' เฉือน 'สไปเดอร์-เวิร์ส' ครองแชมป์อันดับหนังทำเงินอเมริกา

This image released by Paramount Pictures shows Primal in a scene from "Transformers: Rise of the Beasts." (Paramount via AP)

“Transformers: Rise of the Beasts" หนังภาคต่อตอนที่ 7 ของภาพยนตร์ชุด ทรานสฟอร์เมอร์ส ยึดหัวหาดอันดับ 1 ในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัวในอเมริกาเหนือ ด้วยรายได้ 60.5 ล้านดอลลาร์จาก 3,678 โรงฉาย ตามข้อมูลของสตูดิโอ พาราเมาท์ พิกเจอร์ส

“Rise of the Beasts" สามารถเอาชนะแชมป์เก่าสัปดาห์ที่แล้ว "Spider-Man: Across the Spider-Verse"ไปได้แบบไม่ห่างมากนัก โดยที่ Spider-Verse ทำไป 55.4 ล้านดอลลาร์จากการเข้าฉายสัปดาห์ที่สอง

ทรานสฟอร์เมอร์สตอนใหม่ล่าสุดเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1994 ซึ่งถือเป็น prequel ที่เกิดขึ้นก่อนมหากาพย์ทรานสฟอร์เมอร์จะผุดขึ้นบนโลก โดยได้ทั้งผู้กำกับใหม่และดาราหน้าใหม่ คือ แอนโธนี รามอส กับ โดมินีก ฟิชแบ็ก มารับบทนำ

แม้นักวิจารณ์จะไม่ค่อยชื่นชมภาคต่อเรื่องนี้มากนักเช่นเดียวกันหนังทรานสฟอร์เมอร์สที่ผ่านมา แต่ "Rise of the Beasts" เปิดตัวทั่วโลกด้วยรายได้ไม่น้อย 170.5 ล้านดอลลาร์ จากการฉายใน 68 ประเทศ ซึ่งก็น่าจะทำให้หนังหุ่นยนต์แปลงร่างภาคใหม่นี้ผ่านจุดคุ้มทุนที่ 200 ล้านดอลลาร์ไปได้ไม่ยาก

พอล เดอการาเบเดียน นักวิเคราะห์ตลาดภาพยนตร์แห่ง Comscore กล่าวว่า "การขึ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์เปิดตัวถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีเมื่อพิจารณาว่ามีคู่แข่งอย่าง 'Spider-Man: Across the Spider-Verse' ที่ทำรายได้อย่างแข็งแกร่งกว่าคาดในการเปิดตัวสัปดาห์ที่แล้ว"

FILE - Image from Sony Pictures Animation, "Spider-Man: Across the Spider-Verse."

"Spider-Verse" ทำรายได้ตกลงไป 54% ในสัปดาห์ที่สอง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้รายได้รวมพุ่งผ่านภาคแรกไปแล้วที่ตัวเลข 225.4 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นหนังแอนิเมชั่นของค่ายโซนี พิกเจอร์ส ที่ทำรายได้สูงที่สุดไปแล้ว โดยได้รับแรงส่งจากเสียงวิจารณ์ที่ชื่นชอบสไปเดอร์แมนภาคนี้กันอย่างมากมาย

สำหรับอันดับที่ 3 ก็คือ นางเงือกน้อยของดีสนีย์ "The Little Mermaid" ที่ทำรายได้เพิ่มอีก 23 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่สาม จนถึงตอนนี้เงือกน้อยแอเรียลภาคคนแสดงจริง ที่มาพร้อมเสียงวิจารณ์ดังสนั่นทั้งในแง่บวกและลบ ทุบรายได้ไปแล้ว 414.2 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

This image released by Disney shows Halle Bailey as Ariel in "The Little Mermaid."

อันดับ 4 และ 5 ล้วนเป็นหนังของค่ายดิสนีย์เช่นกัน คือ "Guardians of the Galaxy Vol. 3" และ "The Boogeyman" ที่ทำเงินเพิ่มไปได้ 7 ล้าน และ 6.9 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สุดสัปดาห์หน้าจะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแย่งชิงพื้นที่บนตารางหนังทำเงินฮอลลีวู้ดอีกสองเรื่องด้วยกัน คือ "Elemental" ของค่ายพิกซาร์ และ "The Flash" ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ

อันดับภาพยนตร์สัปดาห์ที่ 12 มิถุนายน 2566

1. "Transformers: Rise of the Beasts," $60.5 million.

2. "Spider-Man: Across the Spider-Verse," $55.4 million.

3. "The Little Mermaid," $22.3 million.

4. "Guardians of the Galaxy Vol. 3," $7 million.

5. "The Boogeyman," $6.9 million.

6. "Fast X," $5.2 million.

7. "The Super Mario Bros. Movie," $2.1 million.

8. "About My Father," $845,000.

9. "The Machine," $575,000.

10. "Past Lives," $520,772.

  • ที่มา: เอพี