ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เทรนด์งานแต่งวันธรรมดาได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2022


รักไม่ต้องการเวลาหยุดเสาร์อาทิตย์อีกต่อไป เมื่อคู่บ่าวสาวในอเมริกา จูงมือเข้าประตูวิวาห์กันในวันธรรมดามากขึ้น และเป็นกระแสนิยมแห่งปี 2022 นี้แล้ว
รักไม่ต้องการเวลาหยุดเสาร์อาทิตย์อีกต่อไป เมื่อคู่บ่าวสาวในอเมริกา จูงมือเข้าประตูวิวาห์กันในวันธรรมดามากขึ้น และเป็นกระแสนิยมแห่งปี 2022 นี้แล้ว

การระบาดใหญ่ทำให้ สเตฟานี ฮาร์เนน (Stephanie Harnen) วัย 30 ปี ต้องเลื่อนงานแต่งงานของเธอออกไป 2 ครั้ง จนในที่สุดเธอก็ได้แต่งงานในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยตกลงจัดงานในวันพฤหัสบดี เนื่องจากสถานที่จัดงานถูกจองจนเต็มในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฮาร์เนน และเทรเวอร์ (Trevor) สามีของเธอ แขกที่ได้รับเชิญ 163 คนส่วนใหญ่สามารถมางานได้ และเรื่องนี้ต้องยกความดีให้กับวันลาพักร้อนที่สะสมไว้และความยืดหยุ่นของการทำงานจากที่บ้าน นอกจากนี้ เธอยังประหยัดเงินได้อย่างน้อย 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ Country Club ในเมือง Middletwon รัฐ New York ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานกลางแจ้งภายใต้เต็นท์เปิดโล่งลดราคาลง

ฮาร์เนน ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองสแตมฟอร์ด รัฐคอนเนคติกัตกล่าวว่า เธอและสามีไม่ต้องการเปลี่ยนสถานที่จัดงาน เพราะมันสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว และวันพฤหัสบดีก็จะกลายเป็นวันศุกร์สำหรับพวกเขา

ความคิดของฮาร์เนนนับว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เนื่องจากสถานที่จัดงานซึ่งเป็นที่ต้องการยังคงมีคิวยาวเหยียด หลังจากที่มีการเลื่อนงานวิวาห์มากมาย และมีคู่รักจำนวนมากขึ้นที่เริ่มเดินทางเพื่อไปทำพิธีแต่งงานในที่ไกลๆ ดังนั้นจึงมีการสมรสในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้นในปี 2022

การสำรวจคู่รักที่ใช้เว็บไซต์วางแผนงานแต่งงาน TheKnot.com ระบุว่า งานแต่งงานในวันธรรมดาน่าจะเพิ่มขึ้นราว 2% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ในปี 2018 และ 2019 และแม้ว่าผู้ใช้เว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้จะจัดงานแต่งงานในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ แต่จะมีประมาณ 10% ที่จัดงานในวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ข้อมูลของ The Knot ยังเปิดเผยว่า เมื่อพูดถึงงานแต่งงานแบบ Destination Weddings หรือการจัดงานในสถานที่ไกลๆ ซึ่งมีจำนวนลดลงเนื่องจากการจำกัดการเดินทางในช่วงเดือนแรกๆ ของการระบาดใหญ่ เมื่อปีที่แล้วมีการจัดงานในวันธรรมดา 13%

คิม ฟอร์เรสต์ (Kim Forrest) บรรณาธิการอาวุโสของเว็บไซต์แต่งงาน WeddingWire.com กล่าวว่า จำนวนงานแต่งงานในสหรัฐฯ โดยเฉลี่ยในหนึ่งปีอยู่ที่ 2.2 ล้านครั้ง ในปีนี้ ตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้าน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มีวันเสาร์อยู่ 53 วันเท่านั้น และสถานที่จัดงานหลายๆ แห่งกำลังพยายามแก้ไขปัญหาที่คั่งค้างตั้งแต่ช่วงการระบาดใหญ่ ทั้งนี้ จะมีคู่รักจำนวนมากที่ได้รับคำแนะนำให้จัดงานแต่งงานในวันธรรมดา

ฟอร์เรสต์กล่าวต่อไปอีกว่า หลายๆ คนต้องการแต่งงานในทันที และการที่ผู้คนทำงานทางไกลกันมากขึ้น ทำให้พวกเขาสามารถมาร่วมงานในวันธรรมดาได้

อย่างไรก็ตาม วันพฤหัสบดีเป็นวันธรรมดายอดนิยมสำหรับทั้งงานแต่งงานแบบ destination wedding และงานที่จัดใกล้บ้าน การจัดพิธีในวันพฤหัสบดีช่วยให้แขกสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เต็มที่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

แอน เรแกน เคิร์นส (Ann Ragan Kearns) ชาวนิวยอร์กวัย 30 ปี วางแผนแต่งงานในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน ที่รีสอร์ทในเมือง คาโบ ซาน ลูคัส (Cabo San Lucas) ในเม็กซิโก เธอและคู่หมั้นของเธอคือ คอรี่ย์ แมคโกลน (Cory McGlone) ต้องการให้แขกที่มาร่วมงานมีโอกาสได้พักผ่อนในวันหยุดอย่างแท้จริงหลังจากที่อยู่ติดบ้านมานานหลายเดือน ทั้งคู่เชิญแขกประมาณ 110 คน แขกบางคนเข้าพักตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันจันทร์ โดยคู่บ่าวสาวได้วางแผนกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น ตีกอล์ฟ ตกปลาทะเลน้ำลึก และล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นต้น

ที่ลอง บรานช์ (Long Branch) ริมชายฝั่งนิวเจอร์ซีย์ Wave Resort รับจองเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน 65 งานในปีนี้ โดยมี 25 งานที่จัดในวันธรรมดา

ส่วนที่โดมินิกัน ริพับบลิค Casa de Campo สุดหรูมีแพ็คเกจงานแต่งงานในวันธรรมดาซึ่งรวมชั่วโมงพิเศษสำหรับงานเลี้ยงต้อนรับ มีส่วนลด 10% สำหรับราคาห้องพักแบบกลุ่ม และห้องพักฮันนีมูนฟรี 2 คืนสำหรับใช้ภายในปีที่จัดงานแต่งงาน

ลินด์เซย์ ฟอร์เซ็ธ (Lindsay Forseth) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานแต่งงานและกิจกรรมพิเศษที่ Salamander Resort & Spa ในเมืองมิดเดิลเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนียกล่าวว่า มีลูกค้าขอจัดงานแต่งงานในช่วงกลางสัปดาห์เพิ่มขึ้นจากตอนก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ประมาณ 50%

และที่นครโตรอนโต จอร์แดน เคนทริส (Jordan Kentris) ผู้ออกแบบบัตรเชิญและกิจกรรมสำหรับงานต่างๆ กล่าวว่าในปีนี้มีงานแต่งงานที่จองไว้ในวันธรรมดา 13 วัน บ้างก็จัดในวันอังคารและวันพุธ และส่วนใหญ่เป็นงานเล็กๆ ที่เชิญแขกเพียงแขก 15 หรือ 20 คน

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG