โตเกียวผุด ‘คาเฟ่ยืนนอน’ ในฮาราจูกุ

คาเฟ่ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว เปิดบริการตู้นอน 'Giraffenap' ที่ให้ลูกค้างีบหลับในท่ายืนเหมือนกับยีราฟในเวลา 20 นาที

คาเฟ่ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว เปิดบริการตู้นอน 'Giraffenap' ที่ให้ลูกค้างีบหลับในท่ายืนเหมือนกับยีราฟในเวลา 20 นาที ตามรายงานของรอยเตอร์

ตู้นอนที่มีลักษณะเหมือนตู้โทรศัพท์ออกแบบมาสำหรับลูกค้า 1 ท่าน ให้ได้นอนพักผ่อนในท่ากึ่งยืนเหมือนกับยีราฟ

โยชิฮิโตะ โนฮาระ ผู้จัดการร้าน Giraffenap บอกกับรอยเตอร์ว่า “ทุก ๆ วัน ยีราฟนอนในท่ายืนเป็นเวลาประมาณ 20 นาที เพียงแค่นั้น 20 นาทีต่อวันก็เหมาะสำหรับการงีบหลับของเราเช่นกัน เราจึงเรียกมันว่าตู้นอน Giraffenap เพราะเป็นวิถีที่ยีราฟพักผ่อนนั่นเอง”

จิโร่ ทานากะ ผู้จัดการเนสท์เล่ ญี่ปุ่น เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า “หากเอนนอนพัก คุณจะหลับได้ราว 1-2 ชั่วโมง ซึ่งให้ผลเชิงลบต่อการนอนตอนกลางคืน เราผลักดันแนวคิดของการนอนระหว่างที่นั่งอยู่ แต่ด้วยตู้นอน Giraffenap คุณสามารถยืนและนอนได้ มันเป็นช่วงเวลา 20 นาทีแห่งการงีบหลับที่ยอดเยี่ยม จึงตัดสินใจสั่งตู้ยืนนอนนี้”

คาเฟ่ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว เปิดบริการตู้นอน 'Giraffenap' ที่ให้ลูกค้างีบหลับในท่ายืนเหมือนกับยีราฟในเวลา 20 นาที

ด้านทาซูกุ เอกาวะ นักเขียนที่ทดสอบตู้ยืนนอนนี้บอกว่า “ตอนแรกคิดว่าการยืนนอนจะทำให้เจ็บเข่า แต่เหลือเชื่อมากที่มันไม่ได้หนักขนาดนั้น และเป็นการออกแบบที่คิดมาอย่างดี”

ส่วนมิยาซากิ พนักงานไอทีชาวญี่ปุ่นที่มาทดลองนอนในตู้นี้บอกด้วยว่า “เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ยืนนอน และน้ำหนักตัวได้รับการรองรับมากกว่าที่คาดไว้ และทำให้ได้พักผ่อนจริง ๆ ”

สำหรับราคาการนอนที่คาเฟ่ยืนนอน อยู่ที่ 5.60 ดอลลาร์ หรือราว 199 บาทต่อเวลานอนครึ่งชั่วโมง

  • ที่มา: รอยเตอร์