ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘แกรนด์ ทูริสโม’ หนังเกมส์ดังเชือดเฉือน 'บาร์บี้' ในตารางทำเงิน


 “Gran Turismo: Based on a True Story” 
 “Gran Turismo: Based on a True Story” 

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมรถแข่งชื่อดัง “Gran Turismo: Based on a True Story” และว่าที่หนังอันดับหนึ่งของปีนี้ “Barbie” ขับเคี่ยวกันอย่างชนิดหายใจรดต้นคอในตารางอันดับหนังทำเงินสุดสัปดาห์นี้

“Gran Turismo” ของค่ายโซนีพิกเจอร์ส เฉือนชนะอันดับหนึ่งไปแค่ปลายจมูก ด้วยรายได้เปิดตัว 17.3 ล้านดอลลาร์จากการประเมินของบริษัท ขณะที่ “Barbie” ซึ่งเข้าฉายมาแล้ว 6 สัปดาห์ เก็บเงินเพิ่มไปอีก 17.1 ล้านดอลลาร์ ในสุดสัปดาห์ “วันภาพยนตร์แห่งชาติ” ซึ่งค่าตั๋วหนังลดลงเหลือเพียง 4 ดอลลาร์สำหรับภาพยนตร์เรื่องใดก็ได้

การจัดงานนี้เกิดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในขณะที่กระแสความนิยมในภาพยนตร์อย่าง “บาร์บี้” และ “ออพเพนไฮเมอร์” ที่ฉายมากว่าเดือน ทำให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์คึกคักกว่าปกติในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ยอดขายตั้งแต่ฤดูร้อนเริ่มต้นขึ้นจนถึงเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วพุ่งมาอยู่ที่ราว 3,800 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 16.6% ตามข้อมูลของบริษัท Comscore

'Barbie'
'Barbie'

ขณะนี้ “Barbie” เก็บรายได้ในตลาดอเมริกาไปแล้ว 595 ล้านดอลลาร์ แซง “The Super Mario Bros. Movie” ขึ้นเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดของปีนี้ไปแล้วแม้ยังไม่ออกจากโรงฉาย ส่วนตลาดทั่วโลกนั้น ตุ๊กตาบาร์บี้กวาดไปแล้ว 1,340 ล้านดอลลาร์ มากที่สุดในปีนี้เช่นกัน

สำหรับแชมป์สุดสัปดาห์นี้ “Gran Turismo” ถือเป็นการเปิดตัวที่ไม่สวยหรูนักกับทุนสร้าง 60 ล้านดอลลาร์ กับเรื่องราวของหนุ่มนักเล่นเกมที่บังเอิญได้ไปแข่งรถในชีวิตจริง ซึ่งได้รับแรงส่งจากเสียงวิจารณ์ที่ออกมาค่อนข้างดี

ส่วนแชมป์เก่าสุดสัปดาห์ที่แล้ว “Blue Beetle” มนุษย์เต่าทองพลังสีน้ำเงิน ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 3 อย่างรวดเร็ว เก็บไปเพิ่มอีก 12.8 ล้านดอลลาร์ สองสัปดาห์ทำเงินไปได้ 46.3 ล้านดอลลาร์ ทำท่าจะกลายเป็นหนังคว่ำอีกเรื่องของค่ายดีซี คอมิกส์ เสียแล้ว

BLUE BEETLE
BLUE BEETLE

ส่วนที่ยังยึดโยงอยู่ที่อันดับ 4 ก็คือ “Oppenheimer” ของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งเก็บค่าตั๋วไปได้อีก 9 ล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดรายได้สะสมในตลาดอเมริกาทะยานเกิน 300 ล้านดอลลาร์ และ 777 ล้านดอลลาร์ในตลาดทั่วโลก

ปิดท้ายด้วยหนังนินจาเต่า “Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem” ที่เก็บไปอีก 6 ล้านดอลลาร์

อันดับภาพยนตร์ทำเงินในอเมริกาเหนือ สุดสัปดาห์ที่ 27 ส.ค. อ้างอิงจาก Comscore

1. “Gran Turismo: Based on a True Story,” $17.3 million.

2. “Barbie,” $17.1 million.

3. “Blue Beetle,” $12.8 million.

4. “Oppenheimer,” $9 million.

5. “Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem,” $6.1 million.

6. “Meg 2: The Trench,” $5.1 million.

7. “Strays,” $4.7 million.

8. “Retribution,” $3.3 million.

9. “The Hill,” $2.5 million.

10. “Haunted Mansion,” $2.1 million.

  • ที่มา: เอพี, คอมสกอร์

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG