ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัสเซียระดมส่งโดรน-ขีปนาวุธถล่มซาปอริซห์เชีย


จนท.ดับเพลิงเข้าจัดการกับไฟที่เกิดจากการโจมตีของรัสเซียในเขตปกครองซาปอริซห์เชีย ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 23 ก.ย. 2567
จนท.ดับเพลิงเข้าจัดการกับไฟที่เกิดจากการโจมตีของรัสเซียในเขตปกครองซาปอริซห์เชีย ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 23 ก.ย. 2567

เจ้าหน้าที่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนเปิดเผยในวันจันทร์ว่า การโจมตีทางอากาศของรัสเซียในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คนในเขตปกครองซาปอริซห์เชีย

อิวาน เฟโดรอฟ ผู้ว่าการเขตปกครองซาปอริซห์เชีย ระบุในโพสต์เทเลแกรมว่า การโจมตีระลอกล่าสุดโดยรัสเซียสร้างความเสียหายให้กับอาคารอพาร์ตเมนต์ สถาบันการศึกษา รถยนต์ โรงจอดรถและที่อยู่อาศัย 13 จุด

กองทัพยูเครนกล่าวว่า รัสเซียโจมตีเข้าใส่ในช่วงกลางดึกที่ผ่านด้วยโดรน 4 ลำและขีปนาวุธนำวิถี 2 ลูก โดยฝ่ายกองทัพสามารถยิงโดรน 3 ลำตกลงไปได้

กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยในวันจันทร์ว่า ฝ่ายตนสกัดโดรน 4 ลำที่ยูเครนส่งมาโจมตีที่เหนือน่านฟ้าแคว้นเบลโกรอด และอีก 4 ลำที่แคว้นเคิร์สก

เวียเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอด ระบุว่า โดรนยูเครน 1 ลำสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคันและอพาร์ตเมนต์ 2 แห่ง ขณะที่ โดรนอีก 2 ลำทำให้หลังคาโรงงานแห่งหนึ่งและสนามเด็กเล่นอีกแห่งเสียหาย

การต่อสู้ระหว่างสองฝ่ายเดินหน้าต่อไป ขณะที่ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี เดินทางเยือนสหรัฐฯ เพื่อหวังระดมการสนับสนุนจากนานาชาติในการหยุดยั้งการรุกรานของรัสเซียที่ดำเนินมากว่า 2 ปีแล้ว

เซเลนสกีมีกำหนดจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่การประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นครนิวยอร์กและพบหารือกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในสัปดาห์นี้

  • ข้อมูลบางส่วนมาจากเอเอฟพีและรอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG