ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"บลูบีเทิล" ซูเปอร์ฮีโร่พลังสีน้ำเงิน ดัน "บาร์บี" ประกายชมพูตกแท่นหนังทำเงินสหรัฐฯ


ภาพนิ่งที่ค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็น โฮโล มาริดูเอนา ในชุดเกราะจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์ "บลูบีเทิล"
ภาพนิ่งที่ค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็น โฮโล มาริดูเอนา ในชุดเกราะจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์ "บลูบีเทิล"

พลังสีชมพูของ บาร์บี (Barbie) อ่อนแรงลงหลังเข้าฉายมาแล้วถึง 5 สัปดาห์ หลังถูกซูเปอร์ฮีโร่สายพันธุ์ต่างดาวจากค่ายการ์ตูน ดีซี คอมิกส์ (DC Comics) เบียดตกบัลลังก์ภาพยนตร์ทำเงินอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์นี้ไปแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

ในช่วงวันศุกร์จนถึงวันอาทิตย์ตามเวลาในสหรัฐฯ ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้เป็นอันดับหนึ่งไปครองคือ บลูบีเทิล (Blue Beetle) ซูเปอร์ฮีโร่น้องใหม่พลังเทคโนโลยีชีวภาพต่างดาวจาก DC Comics ที่เข้าฉายในสัปดาห์แรกและกวาดเงินไป 25.4 ล้านดอลลาร์ จากการประเมินเบื้องต้นของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอผู้จัดจำหน่าย

อันดับที่สองจึงตกเป็นของบาร์บี ที่เพิ่งได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินได้มากที่สุดจากการฉายในประเทศ ในประวัติศาสตร์ของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เช่นกัน และกวาดรายได้เข้ากระเป๋าเพิ่มอีก 21.5 ล้านดอลลาร์ซึ่งส่งให้ตัวเลขรายได้จากการฉายในภูมิภาคอเมริกาเหนือเพิ่มเป็น 567.3 ล้านดอลลาร์ และรายได้รวมจากทั่วโลกพุ่งขึ้นเป็น 1,280 ล้านดอลลาร์แล้ว

ส่วน ออพเพนไฮเมอร์ (Oppenheimer) ที่เปิดฉายมาพร้อม ๆ กับบาร์บียังคงตามมาติด ๆ ที่อันดับที่ 3 ด้วยรายได้เพิ่มเติมอีก 10.6 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 5 พร้อม ๆ กับตำแหน่งภาพยนตร์ทำเงินอันดับต้น ๆ ของสหรัฐฯ ที่ไม่เคยขึ้นถึงอันดับที่ 1 ในการฉายช่วงสุดสัปดาห์เลยด้วยเม็ดเงินสะสมที่ 285.2 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นการคว้าแชมป์ตำแหน่งนี้มาจากภาพยนตร์มิวสิคัลแอนิเมชั่นของบรรดาสัตว์ต่าง ๆ “ร้องจริง เสียงจริง” (Sing) ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 270.3 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี เมื่อคิดรวมรายได้จากทั่วโลกแล้ว ผลงานล่าสุดของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนด์ ทำเงินได้ดียิ่งกว่าที่บ้าน ด้วยรายได้รวมทั้งหมดราว 717.8 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

เอพีให้ความเห็นว่า การคว้าอันดับหนึ่งในสุดสัปดาห์นี้ของ Blue Beetle ไม่ได้เป็นการรับประกันอะไรได้เลย เพราะสีชมพูอันทรงพลังของบาร์บีและกำลังปรมาณูจากออพเพนไฮเมอร์ยังมีโอกาสพลิกกลับมาคว้าตำแหน่งคืนได้ เพราะสถานการณ์การฉายภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการจ่อมาเยือนของพายุฮิลลารีที่แถบภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้รายได้การขายตั๋วภาพยนตร์ในแถบดังกล่าวเงียบเหงาไปบ้าง ขณะที่ ปัจจัยการประท้วงของนักเขียนบทและนักแสดงฮอลลีวู้ดที่ยังดำเนินอยู่ก็หมายความว่า นักแสดงจาก Blue Beetle จะไม่มีโอกาสออกเดินสายโปรโมทผลงานของตนด้วย

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG