‘หุ่นผจญภัย’ ไล่ ‘ผีจอมกวน’ ซิวที่ 1 หนังทำเงินสหรัฐฯ

ภาพจาก Universal Pictures แสดงให้เห็นรอซ พากษ์เสียงโดยลูปิต้า ยองโก และไบรท์บิลล์ พากษ์เสียงโดย คิต คอนเนอร์ ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น Wild Robot (DreamWorks Animation/Universal Pictures via AP)

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นหุ่นยนต์ผจญภัย ไล่ผีจอมกวนป่วนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ มาร่วม 3 สัปดาห์ได้สำเร็จ

หนังแอนิเมชั่นไซไฟแนวผจญภัย The Wild Robot หรือในชื่อไทย หุ่นยนต์ผจญภัยในป่ากว้าง กลายเป็นม้ามืดคว้าแชมป์หนังทำเงินในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ด้วยรายได้เกินคาดที่ 35 ล้านดอลลาร์ในตลาดหนังแถบอเมริกาเหนือ ด้วยพล็อตเรื่องหุ่นยนต์ติดเกาะร้างที่ต้องเรียนรู้ในการปรับตัวกับชีวิตในป่าใหญ่

อันดับ 2 โดนไล่ที่ สำหรับหนังผีจอมซนผลงานของทิม เบอร์ตัน ภาคต่อที่รอมาเกือบ 4 ทศวรรษ “Beetlejuice Beetlejuice” หรือในชื่อไทย ผีขี้จุ้ย 2 ทำรายได้ 16 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 4 ที่เข้าฉาย

อันดับ 3 ขยับลงตามมากับ “Transformers: One” เล่าเรื่องที่มาที่ไปของออพติมัส ไพรม์ หุ่นยนต์ปกป้องโลกมนุษย์ในจักรวาลทรานสฟอร์มเมอร์ส ได้คริส เฮมส์เวิร์ธ และสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน มาร่วมทีมพากษ์เสียงนำ ทำรายได้ 9.3 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 ภาพยนตร์แอคชั่นจากแดนภารตะ Devara: Part 1 ฟันรายได้ 5.1 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย และอันดับ 5 “Speak No Evil” หนังสยองขวัญที่ได้ เจมส์ แมคอะวอย มารับบทนำ ทำรายได้ 4.3 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 3 ที่เข้าฉาย

ขณะที่ภาพยนตร์ไซไฟแอคชั่นฟอร์มยักษ์ Megalopolis หรือในชื่อไทย นคราอาเพศ ไม่โดนใจคอหนังในแถบอเมริกาเหนืออย่างที่คาด เกาะอยู่ในอันดับ 6 ด้วยรายได้แผ่ว ๆ ที่ 4 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ 27 - 29 กันยายน 2024

1. “The Wild Robot,” $35 million.

2. “Beetlejuice Beetlejuice,” $16 million.

3. “Transformers One,” $9.3 million.

4. “Devara: Part 1,” $5.1 million.

5. “Speak No Evil,” $4.3 million.

6. “Megalopolis,” $4 million.

7. “Deadpool & Wolverine,” $2.7 million.

8. “My Old Ass,” $2.2 million.

9. “Never Let Go,” $2.2 million.

10. “The Substance,” $1.8 million.

  • ที่มา: เอพี