ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ผีขี้จุ้ย 2’ ยังป่วนที่หนึ่งหนังทำเงินสหรัฐฯ ต่อ 3 สัปดาห์ซ้อน


ไมเคิล คีตัน ในรอบปฐมทัศน์ของ "Beetlejuice Beetlejuice" เมื่อ 29 ส.ค. 2024 ในกรุงลอนดอน (Photo by Scott A Garfitt/Invision/AP)
ไมเคิล คีตัน ในรอบปฐมทัศน์ของ "Beetlejuice Beetlejuice" เมื่อ 29 ส.ค. 2024 ในกรุงลอนดอน (Photo by Scott A Garfitt/Invision/AP)

ภาพยนตร์ผีภาคต่อในรอบ 36 ปี ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ‘Beetlejuice Beetlejuice’ ยังครองใจคอหนังอเมริกันต่อเป็นสัปดาห์ที่ 3 กดหนังแอนิเมชั่นฟอร์มใหญ่ไว้ได้อยู่หมัด

หนังผีจอมซนผลงานของทิม เบอร์ตัน ภาคต่อที่รอมาเกือบ 4 ทศวรรษ “Beetlejuice Beetlejuice” หรือในชื่อไทย ผีขี้จุ้ย 2 ครองบัลลังก์หนังทำเงินสหรัฐฯ ต่ออีกสมัย ด้วยรายได้ 26 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 3 ที่เข้าฉาย

อันดับ 2 เป็นหนังแอนิเมชั่นเข้าใหม่ “Transformers: One” เล่าเรื่องที่มาที่ไปของออพติมัส ไพรม์ หุ่นยนต์ปกป้องโลกมนุษย์ในจักรวาลทรานสฟอร์มเมอร์ส ได้คริส เฮมส์เวิร์ธ และสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน มาร่วมทีมพากษ์เสียงนำ ทำรายได้ 25 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 “Speak No Evil” หนังสยองขวัญที่ได้ เจมส์ แมคอะวอย มารับบทนำ ทำรายได้ 5.9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 2 ที่เข้าฉาย

อันดับ 4 Never Let Go หรือชื่อไทย ผูกเป็น หลุดตาย หลังหลอนซ่อนลึกลับของฮัลลี เบอร์รี ที่รับบทแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องปกป้องลูกจากอันตรายที่ไม่อาจคาดเดาได้ รับค่าตั๋วไป 4.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 5 ยังฆ่าไม่ตายสักที สำหรับ Deadpool & Wolverine เก็บไปอีก 3.9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

โดยภาพรวมแล้วตลาดหนังในแถบอเมริกาเหนือยังเงียบเหงา ท่ามกลางความคาดหมายว่า “Joker: Folie à Deux” จะเข้ามาโลดแล่นในจอเงินและสร้างความคึกคักให้ตลาดหนังได้อีกครั้งในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ 20 - 22 กันยายน 2024

1. “Beetlejuice Beetlejuice,” $26 million.

2. “Transformers One,” $25 million.

3. “Speak No Evil,” $5.9 million.

4. “Never Let Go,” $4.5 million.

5. “Deadpool & Wolverine,” $3.9 million.

6. “The Substance,” $3.1 million.

7. “Am I Racist?” $2.5 million.

8. “Reagan,” $1.7 million.

9. “JUNG KOOK: I AM STILL,” $1.4 million.

10. “Alien Romulus,” $1.3 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG