‘อินซิเดียส 5’ หลอนหนัก! ส่ง ‘อินเดียน่าโจนส์’ ร่วงอันดับ 1 สุดสัปดาห์นี้

Film Review - Insidious: The Red Door

หนังภาคสุดท้ายของอินเดียน่าโจนส์ “Indiana Jones and the Dial of Destiny” ตกบัลลังก์อันดับหนึ่งหลังจากที่ครองแชมป์มาได้เพียงสัปดาห์เดียว และเป็นภาคต่อตอนที่ 5 ของหนังชุดแนวสยองขวัญ “Insidious” ที่ขึ้นมาเป็นแชมป์แทนด้วยรายได้ 32.7 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์เปิดตัว

“Insidious 5” หรือ “Insidious: The Red Door” สร้างสถิติเป็นหนังสยองขวัญเรท PG-13 เรื่องแรกในรอบสองปีที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ในสุดสัปดาห์แรก แม้จะได้รับเสียงวิจารณ์ที่ไม่ดีนักก็ตาม ถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาว่าหนังเรื่องนี้เปิดตัวหลังภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง “Indiana Jones ภาค 5” เพียงสัปดาห์เดียว

พอล เดอร์การาเบเดียน นักวิเคราะห์จากเว็บไซต์ Comscore ชี้ว่า "หนังสยองขวัญมักทำกำไรได้และยังเป็นที่นิมอย่างมาก ผู้ชมชอบหนังแนวนี้และคนทำบัญชีก็ชอบด้วยเช่นกัน"

Insidious

ภาพยนตร์สยองขวัญต้นทุนต่ำชุด “Insidious” เริ่มเปิดตัวเมื่อปี 2011 และผ่านมา 12 ปีกับ 5 ภาค สามารถเก็บรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 570 ล้านดอลลาร์ ทั้งที่แต่ละภาคมีทุนสร้างไม่เกิน 16 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

อันดับ 2 "อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา" คว้ารายได้เพิ่มอีก 26.5 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ลดลง 56% จากสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตัวเลขรายได้รวมในอเมริกาเหนืออยู่ที่ 121 ล้านดอลลาร์ และทั่วโลก 248 ล้านดอลลาร์

Indiana jones

อันดับ 3 ภาพยนตร์เข้าใหม่ “Sound of Freedom” หรือ "เสียงแห่งเสรีภาพ" เรื่องราวของขบวนการลักลอบค้าเด็กซึ่งเปิดตัวในวันชาติสหรัฐฯ 4 ก.ค. เก็บรายได้ไป 18.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าที่สตูดิโอคาดการณ์ไว้

อันดับ 4 และ 5 ล้วนอยู่ในตำแหน่ง Top 5 มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว คือ “Elemental” และ “Spider-Man: Across the Spider-Verse” ที่เก็บได้เพิ่มอีก 9.6 ล้านและ 8 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สำหรับสุดสัปดาห์หน้า ผู้ชมทั่วอเมริกากำลังเฝ้ารอการกลับมาของ ทอม ครูซ ในบทของอีธาน ฮันท์ กับ “Mission: Impossible-Dead Reckoning Part I” ที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 ก.ค. นี้

อันดับภาพยนตร์ทำเงินในอเมริกาเหนือ สุดสัปดาห์ที่ 2 ก.ค. อ้างอิงจาก Comscore

1. “Insidious: The Red Door,” $32.7 million.

2. “Indiana Jones and the Dial of Destiny,” $26.5 million.

3. “Sound of Freedom,” $18.2 million.

4. “Elemental,” $9.6 million.

5.“ Spider-Man: Across the Spider-Verse,” $8 million.

6. “Joy Ride,” $5.9 million.

7. “No Hard Feelings,” $5.3 million.

8. “Transformers: Rise of the Beasts,” $5 million.

9. “The Little Mermaid,” $3.5 million.

10. “Ruby Gillman, Teenage Kraken,” $2.8 million.

  • ที่มา: เอพี, คอมสกอร์