สื่อระดับโลกทักชื่อ 'เทนนิส' แต่เป็นเเชมป์ 'เทควันโด้'

  • VOA

Taekwondo - Women -49kg Victory Ceremony

หลังจากที่ 'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกสองครั้งซ้อน เรื่องราวของเธอปรากฏในสื่อใหญ่ของสหรัฐฯ เดอะวอลสตรีทเจอร์นัล (The Wall Street Journal)

สื่อแห่งนี้เปิดเรื่องด้วยประโยคว่า "ชื่อของเธอคือเทนนิส เธอมีพี่สาวชื่อโบว์ลิ่ง และพี่ชายชื่อเบสบอล และเมื่อวันคืนพุธที่ปารีส เธอกลายเป็นเเชมป์ โอลิมปิกสองสมัย ในกีฬาเทควันโด้"

เดอะวอลสตรีทเจอร์นัล รายงานถึงความรักกีฬาของครอบครัว 'วงศ์พัฒนกิจ' ที่คุณพ่อ สิริชัย เคยลงเเข่งขันฟุตบอล รวมทั้งแข่งกรีฑาและว่ายน้ำ ส่วนคุณเเม่วันทนาเคยเป็นครูสอนเเอโรบิกส์

บทความนี้บอกด้วยว่าเทนนิสเคยลองเล่นเทนนิส แต่ต่อมาภายหลังพบว่าตนเองเหมาะกับเทควันโด้มากกว่า ส่วนพี่โบว์ลิ่งและพี่เบสบอลของเทนนิสก็หันไปว่ายนำ้หลังจากพบว่ากีฬาตามชื่อของเเต่ละคนไม่ใช่แนวทางที่โดดเด่นนัก

นอกจากเรื่องราวของเทนนิส พาณิภัคจะปรากฏในสื่อดังกล่าวแล้ว ช่องวิทยุของสื่อบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ยังนำบทความของเดอะวอลสตรีทเจอร์นัลมาอ่านในรายการ ซึ่งถูกเผยเเพร่ในหลายเเพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงวิทยุดาวเทียม SiriusXM ที่ฟังได้ทั่วสหรัฐฯ อีกด้วย

ในการเเข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีสครั้งนี้ มีนักกีฬาจากทั่วโลกได้รับความสนใจจากสื่อใหญ่ ๆ บางครั้งจากผลงานและฝีมือ บางครั้งจากเรื่องราวสนุก ๆ ในเเง่มุมส่วนตัว แต่สำหรับ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แล้วเธอเป็นข่าวครั้งนี้ ด้วยเพราะผลงานที่ยอดเยี่ยมและเกล็ดชีวิตที่น่าสนใจ

  • ที่มา: The Wall Street Journal และ Bloomberg