ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เทนนิส' เตะสร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองสองปีติด! ยกน้ำหนักได้เพิ่มสองเหรียญ


'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเหรียญแรกในโอลิมปิกกรุงปารีส 2024 ให้กับทีมไทย
'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเหรียญแรกในโอลิมปิกกรุงปารีส 2024 ให้กับทีมไทย

'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเหรียญแรกในโอลิมปิกกรุงปารีส 2024 ให้กับทีมไทย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกได้สามครั้งซ้อน

ในวันพุธ พาณิภัคลงแข่งขันเทควันโด้รอบชิงชนะเลิศในรุ่นฟลายเวตกับ เกา ชิง นักเทควันโด้จากจีน และสามารถเอาชนะไปได้ก่อนในเซ็ทแรก 6-3 ก่อนที่จะมาเสียท่าแพ้ฉิวเฉียดในเซ็ทที่สอง 2-3

ในยกสุดท้าย เทนนิสทำแต้มจากการเตะที่เฮดการ์ดของคู่ต่อสู้สองครั้ง ทำให้ชนะไปด้วยคะแนน 6-2 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกของไทยในโอลิมปิกครั้งนี้

เทนนิส สร้างชื่อเสียงด้วยการเป็นนักกีฬาเทควันโด้จากไทยคนแรกที่คว้าเหรีญทองแดงจากการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จากนั้นเธอสามารถไปถึงเหรียญทองที่โอลิมปิกกรุงโตเกียวในปี 2021 และมาคว้าเหรียญทองได้อีกครั้งในคราวนี้

'เทนนิส' พาณิภัค มีอายุครบ 27 ปีในวันพฤหัสบดีนี้ ปัจจุบัน เธอมีแฟน ๆ ติดตามบน TikTok ถึง 1.6 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

และในวันเดียวกัน ทีมนักยกน้ำหนักของไทยสามารถทำเหรียญรางวัลเพิ่มให้ไทยได้อีกสองเหรียญ จาก 'ฟาง' ธีรพงศ์ ศิลาชัย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยกน้ำหนักชายรุ่น 61 กก. โดยสามารถทำน้ำหนักรวมได้ 303 กก.

ส่วนอีกเหรียญเป็นเหรียญทองแดง ได้จาก 'ออย' สุรจนา คำเบ้า จากยกน้ำหนักหญิงรุ่น 49 กก. ทำน้ำหนักรวมได้ 200 กก.

สรุปเหรียญรางวัลจนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2024 ไทยทำได้แล้ว 5 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 1 เหรียญจากเทควันโด้หญิง เหรียญเงิน 2 เหรียญจากแบดมินตันชายเดี่ยวและยกน้ำหนักชาย เหรียญทองแดง 2 เหรียญจากมวยสากลหญิงและยกน้ำหนักหญิง

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพี รอยเตอร์ และ www.olympics.com

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG