เกิดเหตุรถยนต์ระเบิดใกล้ด่านสหรัฐฯ-แคนาดา ดับ 2 ราย!

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดทางเข้าออกสะพานเรนโบว์ รัฐนิวยอร์ก จุดเกิดเหตุรถยนต์ระเบิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2023

เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งระเบิดบนสะพานเรนโบว์ที่น้ำตกไนแองการา ซึ่งเชื่อมระหว่างพรมแดนของสหรัฐฯ และแคนาดา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศปิดด่านข้ามแดน 4 จุดระหว่างรัฐนิวยอร์กและแคนาดา

สื่อฟ็อกซ์นิวส์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตสองคนในรถยนต์คันที่เกิดระเบิด และเจ้าหน้าที่ตระเวนพรมแดนได้รับบาดเจ็บหนึ่งคน ขณะที่สื่อซีเอ็นเอ็นยืนยันเช่นกันว่ามีผู้เสียชีวิตสองคน

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของเหตุการณ์นี้ยังค่อนข้างสับสน โดยสื่อท้องถิ่น ไนแองการา แกเซตต์ รายงานอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ผู้หนึ่งว่า รถยนต์ดังกล่าวพุ่งเข้าใส่ด่านตรงพรมแดนบนสะพานเรนโบว์และชนแผงกั้นกลางถนนก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถยนต์ระเบิดที่ด่านสะพานเรนโบว์ รัฐนิวยอร์ก ตรงชายแดนสหรัฐฯ - แคนาดา เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2023

สำนักงานผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แคธี โฮคูล กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจด้านการก่อการร้ายของสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ ได้เข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้แล้ว และได้ประกาศปิดด่านทั้ง 4 จุดที่เชื่อมระหว่างสองประเทศ คือ สะพานเรนโบว์ สะพานพีซ สะพานเวิร์ลพูล และสะพานลิวอิสตัน-ควีนสตัน อย่างไม่มีกำหนด

สะพานข้ามแม่น้ำไนแองการาดังกล่าวเชื่อมรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ กับมณฑลออนตาริโอของแคนาดา ถือเป็นหนึ่งในจุดที่มีการข้ามแดนมากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสนามบินและสถานีรถไฟในบริเวณนั้นซึ่งเป็นของสำนักงานการรถไฟไนแองการา-ฟรอนเทียร์

ด้านโฆษกทำเนียบขาวระบุว่า กำลังมีการติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

  • ที่มา: รอยเตอร์