ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พบผู้ต้องหายิงกราดรัฐเมนเสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์ คาดยิงตัวตาย


ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงกราด 18 ศพในเมืองลิวอิสตัน รัฐเมน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถูกพบเสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์ โดยตำรวจเชื่อว่าเป็นการปลิดชีวิตตัวเอง

โรเบิร์ต อาร์ คาร์ด ทหารสำรองของกองทัพบกสหรัฐฯ วัย 40 ปี ถูกพบเป็นศพจากแผลอาวุธปืนของตัวเอง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากปฏิบัติการตามล่าชายผู้นี้พร้อมการประกาศมาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลา 48 ชม.ระหว่างการไล่ล่า

ประธานคณะกรรมาธิการด้านความปลอดภัยของรัฐเมน ไมค์ ซอสชัค แถลงข่าวว่า ตำรวจพบศพของผู้ต้องหาในลานตู้คอนเทนเนอร์ที่โรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งที่เขาเคยทำงานอยู่ โดยไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเขาเสียชีวิตมานานแค่ไหน

โรงงานรีไซเคิลดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจพบรถของคาร์ดที่ถูกทิ้งไว้หลังก่อเหตุเป็นระยะทางไม่ถึงหนึ่งไมล์ ตำรวจยังพบปืนไรเฟิลหนึ่งกระบอกในรถยนต์ของเขา และอีกสองกระบอกที่ศพของเขา โดยเป็นอาวุธปืนที่เขาซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย

ภาพของผู้ต้องหากราดยิงในรัฐเมน ถูกนำมาแสดงในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2023 (รอยเตอร์)
ภาพของผู้ต้องหากราดยิงในรัฐเมน ถูกนำมาแสดงในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2023 (รอยเตอร์)

เหตุการณ์ยิงกราดเมื่อวันพุธเกิดขึ้นที่ลานโบว์ลิ่งแห่งหนึ่ง รวมทั้งที่บาร์อีกแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ไมล์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน บาดเจ็บ 13 คน ในจำนวนนี้มี 3 คนบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจของผู้ต้องหาในการก่อเหตุ แม้จะพบบันทึกในบ้านของเขาที่เขาเขียนไว้ให้แก่สมาชิกในครอบครัว

ในช่วงเย็นวันเสาร์ ผู้คนหลายร้อยคนรวมตัวกันที่ท่าน้ำแห่งหนึ่งในเมืองลิวอิสตันเพื่อร่วมจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้

ภาพของผู้เสียชีวิตในเหตุยิงกราดที่เมืองลิวิืสตันเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ถูกเปิดเผยโดยทางการรัฐเมน (เอพี)
ภาพของผู้เสียชีวิตในเหตุยิงกราดที่เมืองลิวิืสตันเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ถูกเปิดเผยโดยทางการรัฐเมน (เอพี)
คาร์ด เคยเป็นครูฝึกสอนใช้ปืนและอยู่กองพลสำรองกองทัพบกสหรัฐฯ ที่มีประวัติเข้ารับการรักษาด้านจิตเวชตลอดฤดูร้อนปีนี้ อีกทั้งเขายังเคยข่มขู่จะก่อเหตุยิงในอาคารของกองกำลังแนชันแนลการ์ดมาแล้วด้วย
จำนวนเหตุยิงกราดในสหรัฐฯ ที่คร่าชีวิตผู้คนตั้งแต่ 4 รายขึ้นไป มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่โควิดระบาดเมื่อปี 2020 โดยในปี 2022 มีเหตุยิงกราด 647 ครั้ง และคาดว่าจะมีเหตุยิงกราด 679 ครั้งในปีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลเมื่อเดือนกรกฎาคม จาก Gun Violence Archive
  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG