ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ซีรีส์จากค่าย ‘เอชบีโอ’ ครองสัมปทานเข้าชิงรางวัลเอ็มมี


TV-Daytime Emmys-Postponed
TV-Daytime Emmys-Postponed

ทัพซีรีส์จากค่ายเอชบีโอ (HBO) นำโดย Succession, The White Lotus และ The Last of Us จับจองพื้นที่เข้าชิง 74 สาขา ในงานประกาศรางวัลเอ็มมี อวอร์ด ท่ามกลางบรรยากาศแสนอึมครึมในการประท้วงใหญ่ในวงการฮอลลีวู้ดปีนี้ ที่ทำให้เกิดความกังวลว่าเหล่านักแสดงจะไม่มาร่วมงานประกาศรางวัลแต่อาจจะร่วมลงถนนกันแทน

การประกาศผู้เข้าชิงในงานรางวัลเอ็มมีครั้งที่ 75 โดยสถาบันศิลปะและวิชาการทางโทรทัศน์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ ซีรีส์ดราม่า Succession นำโด่งเข้าชิง 27 สาขา ทั้ง สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมที่เคยได้รางวัลมาแล้ว 2 ครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา และยังเข้าชิงสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม

อีกเรื่องเข้าใหม่ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมเพลย์สเตชั่น The Last of Us ซีรีส์ดราม่าหลังวันสิ้นโลก ที่เชื้อรากลายพันธุ์ทำให้คนเป็นผีดิบเดินดิน เข้าชิง 24 สาขา รวมทั้ง 2 นักแสดงนำเบลลา แรมซีย์ และเพโดร พาสคาล ได้เข้าชิงด้วยเช่นกัน

ด้านซีรีส์ตลกร้าย The White Lotus ทริปสวรรค์ที่กลายเป็นเหตุฆาตกรรมสุดสยอง เข้าชิง 23 สาขา โดยเฉพาะนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม

ส่วนซีรีส์ฟีลกู้ดสายกีฬา Ted Lasso ครองฝั่งซีรีส์ตลกในเวทีนี้ ด้วยการเข้าชิง 21 สาขา รวมทั้งซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมและนักแสดงชายยอดเยี่ยม

ที่ต้องลุ้นกันต่อไม่เพียงแค่งานประกาศรางวัลที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 กันยายนเท่านั้น แต่จากการประท้วงเรียกร้องค่าตอบแทนของทีมนักเขียนในฮอลลีวู้ดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 1960 อาจจุดกระแสให้บรรดานักแสดงร่วมลงถนนและไม่มาร่วมงานประกาศรางวัลดังกล่าวได้ โดยมีความเป็นไปได้ว่าการประท้วงจะบดบังบรรยากาศแห่งงานประกาศรางวัล หรืออาจทำให้ผู้จัดต้องพิจารณาเลื่อนงานประกาศรางวัลก็เป็นได้

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG