ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แหล่งข่าวเผย อดีตรมว.ตปท.จีน ‘ฉิน กัง’ ถูกปลดฟ้าผ่าปมชู้สาว


อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ฉิน กัง ที่ถูกปลดฟ้าผ่าเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ฉิน กัง ที่ถูกปลดฟ้าผ่าเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ฉิน กัง ที่ถูกปลดกะทันหันหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม มีประเด็นชู้สาวในระหว่างดำรงตำแหน่งทูตจีนประจำสหรัฐฯ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัลเมื่อวันอังคารที่อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวใกล้ชิดกับประเด็นนี้

ในรายงานระบุด้วยว่า ฉิน กัง ให้ความร่วมมือกับทีมสืบสวน ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ประเด็นว่าสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวหรือพฤติกรรมของฉินที่ขัดต่อความมั่นคงของจีนกันแน่

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการจีนได้รับแจ้งข้อมูลว่าการสืบสวนภายในของพรรคคอมมิวนิสต์จีน พบว่า อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศที่ถูกเด้งฟ้าผ่ารายนี้มีความสัมพันธ์นอกสมรสระหว่างดำรงตำแหน่งทูตจีนประจำสหรัฐฯ และแหล่งข่าว 2 รายที่เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ระบุด้วยว่าเขามีบุตรนอกสมรสที่เกิดในสหรัฐฯ ด้วย

โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน เหมา หนิง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับบทความนี้ว่า “การแต่งตั้งและถอดถอนรัฐมนตรีต่างประเทศเป็นไปตามที่ทางการจีนได้เปิดเผยข้อมูลไปก่อนหน้านั้นแล้ว และไม่เคยรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่กล่าวถึง”

ทั้งนี้ ตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของ ฉิน กัง ถูกแทนที่ด้วยนักการทูตระดับสูงของจีน หวัง อี้ ในเดือนกรกฎาคม หลังการหายตัวไปจากสาธารณชนอย่างปริศนาของเขาในช่วงเวลาดังกล่าว

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG