ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยูเครนส่งโดรนกว่า 100 ลำโจมตีรัสเซียชั่วข้ามคืน


เจ้าหน้าที่ยูเครนใช้ไฟขนาดใหญ่ส่องหาโดรนที่รัสเซียส่งมาโจมตีกรุงเคียฟเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2024
เจ้าหน้าที่ยูเครนใช้ไฟขนาดใหญ่ส่องหาโดรนที่รัสเซียส่งมาโจมตีกรุงเคียฟเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2024

ระบบป้องกันทางอากาศของรัสเซียยิงโดรนของยูเครนมากกว่า 100 ลำเหนือภาคตะวันตกของรัสเซียในวันอาทิตย์ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รัสเซีย ในขณะที่มีชาวยูเครนบาดเจ็บ 17 คนจากการโจมตีด้วยจรวดของรัสเซีย

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า โดรน 110 ลำถูกทำลายเหนือแคว้น 7 แห่งในรัสเซียตลอดข้ามคืนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ถูกส่งไปโจมตีในแคว้นเคิร์สกที่ซึ่งมีโดรน 43 ลำถูกยิงตก

เกล็บ นิกิติน ผู้ว่าการแคว้นนอฟกอรอด โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ในวันอาทิตย์ว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 4 คนระหว่างปฏิบัติการดับไฟที่เกิดจากการโจมตีของโดรนที่เขตอุตสาหกรรมในเมืองดเซอร์ซิงส์ก

การโจมตีในช่วงคืนวันเสาร์ต่อเนื่องวันอาทิตย์ในรัสเซีย ถือเป็นหนึ่งในปฏิบัติการโจมตีด้วยโดรนครั้งใหญ่ของยูเครนนับตั้งแต่สงครามกับรัสเซียเริ่มปะทุขึ้นเมื่อกว่าสองปีก่อน

เมื่อเดือนกันยายน เกิดการโจมตีด้วยโดรนแบบเดียวกันนี้ซึ่งกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่าสามารถทำลายโดรนได้ 125 ลำ

ขณะเดียวกัน มีรายงานผู้บาดเจ็บ 17 คนในเมืองครีฟยีรีห์ของยูเครน หลังจากที่รัสเซียโจมตีด้วยจรวดใส่เมืองดังกล่าวเมื่อคืนวันเสาร์ ทำลายอาคารบ้านเรือนหลายแห่ง

กองทัพอากาศยูเครนระบุว่า รัสเซียส่งโดรน 49 ลำ และยิงจรวดวิถีโค้งอิสกานเดอร์ เอ็ม 2 ลูกใส่เมืองดังกล่าว และสามารถยิงโดรนของรัสเซียตกเหนือพื้นที่ต่าง ๆ รวม 31 ลำ รวมทั้งที่กรุงเคียฟ

ประธานาธิบดียูเครน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า รัสเซียได้ปล่อยระเบิดจากอากาศราว 800 ลูก และโดรนมากกว่า 500 ลำ โจมตีใส่ยูเครนในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG