ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อิลอน มัสก์ จะสัมภาษณ์ทรัมป์ ผ่านเเพลตฟอร์ม X


ซีอีโอบริษัทเทสลา อิลอน มัสก์ และโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อครั้งที่ยังดำรงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ 3 ก.พ. 2017
ซีอีโอบริษัทเทสลา อิลอน มัสก์ และโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อครั้งที่ยังดำรงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ 3 ก.พ. 2017

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ จะสัมภาษณ์โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ที่ลงแข่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในนามพรรครีพับลิกัน ผ่านเเพลตฟอร์ม X ในวันจันทร์ เริ่มต้น 20:00 น. ตามเวลากรุงวอชิงตัน

รอยเตอร์รายงานว่าการสัมภาษณ์นี้อาจช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาตื่นเต้นกับทรัมป์ ในช่วงที่การหาเสียงของเขาดูเหมือนว่าจะขาดเเรงส่ง

รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส คู่แข่งของทรัมป์ จากฝั่งเดโมเเครต สามารถทำให้พรรคของเธอตีตื้นเรื่องคะเเนนนิยม และสร้างความคึกคักในหมู่ผู้สนับสนุนเดโมเเครต หลังจากที่พรรคเคยเสียเปรียบคณะหาเสียงของทรัมป์

การที่ทรัมป์จะได้สัมภาษณ์ออกแพลตฟอร์ม X ถือเป็นโอกาสในการเข้าถึงผู้ชมกลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ผู้นิยมการเมืองแนวอนุรักษ์นิยม ซึ่งปกติจะพบได้ที่งานปราศรัยของเขาหรือจากกลุ่มคนที่รับข่าวสารจากช่องฟ็อกซ์ นิวส์

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมคล้าย ๆ กันนี้บนสื่อ X หรือทวิตเตอร์ในอดีต เคยมีปัญหาทางเทคนิคมาก่อน

อิลอน มัสก์ จึงกล่าวผ่าน X ว่าจะมีการทดสอบก่อนเพื่อให้เเน่ใจว่าการสัมภาษณ์ทรัมป์ในวันจันทร์ จะราบรื่น โดยทีมหาเสียงของทรัมป์กล่าวว่าสามารถชมได้ผ่านบัญชี @realDonaldTrump ของอดีตผู้นำสหรัฐฯ รายนี้

มัสก์ ซึ่งเป็นเจ้าของคนปัจจุบันของเเพลตฟอร์ม X ยกเลิกการระงับใช้ต่อบัญชีของทรัมป์ ที่เคยถูกปิดการเข้าถึง หลังจากเหตุการณ์บุกอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2021 โดยผู้สนับสนุนทรัมป์

อดีตประธานาธิบดีผู้นี้ มักสื่อสารกับผู้ติดตามเขา ผ่านเเพลตฟอร์มของตนเองที่ชื่อทรูธโซเชียล (Truth Social) ที่เปิดบริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ สองปีก่อน

ในวันจันทร์ ทรัมป์เริ่มใช้เเพลตฟอร์ม X เป็นครั้งเเรกในรอบหนึ่งปี โดยโพสต์โฆษณาที่ย้ำถึงคำอ้างของเขาที่ว่าการดำเนินคดีอาญาต่อเขาสี่คดี มีเหตุผลการเมืองอยู่เบื้องหลัง

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG