ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไบเดนเดินสายหาเสียงอีกครั้ง หลังเหตุลอบสังหารทรัมป์


ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เดินทางถึงสนามบิน Harry Reid International Airport ที่รัฐเนวาดา วันที่ 15 ก.ค. 2024
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เดินทางถึงสนามบิน Harry Reid International Airport ที่รัฐเนวาดา วันที่ 15 ก.ค. 2024

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน กล่าวปราศรัยต่อผู้สนับสนุนที่รัฐเนวาดาในวันอังคาร ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวหาเสียงครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์พยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งทางการเมือง ระหว่างการหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวที่การประชุมขององค์กรด้านสิทธิพลเมืองอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ที่นครลาสเวกัส เพื่อเรียกร้องให้เกิดเอกภาพท่ามกลางความกังวลเรื่องความรุนแรงทางการเมืองที่ยกระดับขึ้น และเน้นย้ำการสนับสนุนต่อกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผิวสีที่ถือเป็นส่วนสำคัญของพรรคเดโมแครต

ไบเดนยังเตรียมเปิดตัวนโยบายรับมือปัญหาราคาที่อยู่อาศัยแพงขึ้นซึ่งถือประเด็นสำคัญของรัฐเนวาดา และจะให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์สำหรับคนอเมริกันผิวดำ หรือ Black Entertainment Television (BET)

และในวันพุธ ปธน.ไบเดนจะกล่าวปราศรัยต่อ UnidosUS องค์กรสิทธิพลเมืองชาวอเมริกันเชื้อสายฮิสแปนิก เพื่อระดมเสียงสนับสนุนจากกลุ่มคนเชื้อสายละตินด้วย

ไบเดนเผชิญความท้าทายทางการเมืองเมื่อคะแนนนิยมของตนลดลงในขณะที่เหลือเวลาก่อนการเลือกตั้งเพียงไม่กี่เดือน ทำให้ต้องมีการปรับยุทธศาสตร์การหาเสียงใหม่

อย่างไรก็ตาม หลังเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์เมื่อวันเสาร์ คณะหาเสียงของไบเดนได้ตัดสินใจถอดโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาโจมตีทรัมป์ออกทันที พร้อมระงับการกล่าวโจมตีทรัมป์เช่นกัน โดยหันไปมุ่งเน้นการสร้างเอกภาพในประเทศแทน

ขณะเดียวกัน ไบเดนยังคงปฏิเสธข้อเรียกร้องของสมาชิกในพรรคเดโมแครตอย่างน้อย 20 คนที่ต้องการให้เขามอบหน้าที่การเป็นตัวแทนพรรคในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับทรัมป์ ให้คนอื่นขึ้นมาแทน สืบเนื่องจากความกังวลเรื่องอายุและสุขภาพ

โดยปธน.ไบเดน ยืนยันว่า ตนคือสมาชิกพรรคเดโแมครตที่มีโอกาสมากที่สุดในการเอาชนะทรัมป์ในการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความนิยมของประชาชนในรัฐเนวาดา วึ่งจัำทำโดยเว็บไซต์ FiveThirtyEight ชี้ว่า ทรัมป์มีคะแนนนำไบเดนอยู่ราว 4.7% ในรัฐนี้

  • ที่มา: วีโอเอ
XS
SM
MD
LG