ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แอปเปิลเตรียมเปิดตัว 'ไอโฟน' ใหม่เเล้ว!


ร้าน Apple ที่นครนิวยอร์ก
ร้าน Apple ที่นครนิวยอร์ก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างเเหล่งข่าวว่าแอปเปิลวางแผนเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ และแอร์พอดส์ ในวันที่ 10 กันยายน

แม้ว่ายังไม่ได้มีประกาศวันเวลาที่เเน่ชัด แต่บริษัทได้เตรียมการเพื่อจัดงานในวันนั้น ซึ่งตรงกับวันอังคาร ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวของบลูมเบิร์ก ที่ไม่เปิดเผยชื่อ

ข่าวระบุด้วยว่าการเปิดตัวไอโฟน จะตามมาด้วยวันวางจำหน่ายวันที่ 20 กันยายน ซึ่งเป็นไปตามรูปเเบบตารางการเเนะนำสินค้าและการขายที่เคยเกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตัวเเทนของแอปเปิลที่เมืองคูเปอร์ทิโนรัฐแคลิฟอร์เนีย ปฏิเสธที่จะเเสดงความเห็นในเรื่องนี้

การเปิดตัวไอโฟนใหม่จะมีความสำคัญต่อแอปเปิล ซึ่งมียอดขายช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมาไม่หวือหวาในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใส่ติดตัวผู้ใช้ หรือ wearable devices

หากแอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 16 จริงในเดือนกันยายนรายได้ที่เข้ามาจะเริ่มเห็นในไตรมาสที่สี่ตามปีงบประมาณของบริษัท ซึ่งแอปเปิลคาดหมายว่ายอดขายในช่วงดังกล่าวจะเติบโต 15% จากปีที่เเล้ว

อย่างไรก็ตาม รายได้ที่สูงกว่านั้นมักเกิดขึ้นในไตรมาสถัดมา ซึ่งเป็นช่วงช้อปปิ่งปลายปี โดยนักวิเคราะห์คาดว่าแอปเปิลจะมียอดขาดเพิ่มขึ้น 7% เป็น 1.28 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี

เป็นที่คาดหมายว่าไอโฟน 16 จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ สำหรับกล้อง เช่นปุ่มสั่งถ่ายรูปเฉพาะ และรุ่น โพร จะมีหน้าจอใหญ่กว่า แอปเปิลยังน่าจะเเนะนำให้ผู้ใช้รู้จักเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ชื่อ Apple Intelligence ด้วย

แอร์พอดส์โพร (2nd generation)
แอร์พอดส์โพร (2nd generation)

เเต่โดยภาพรวมแล้วไอโฟน 16 จะไม่เเตกต่างไปมากจากรุ่นที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปีที่เเล้ว ตามรายงานของบลูมเบิร์ก

สื่อแห่งนี้รายงานว่า ความเเตกต่างที่ชัดเจนน่าจะเห็นได้ในอุปกรณ์ wearable มากกว่าไอโฟน เช่นแอปเปิลวอทช์ ซีรีส์ 10 ที่จะบางกว่าเดิมแต่มีจอใหญ่ขึ้น

นอกจากนั้น จะมีการเปิดตัวหูฟังแอร์พอดส์ รุ่นกลางและรุ่นราคาต่ำสุด รุ่นใหม่

คาดว่าจะเป็นครั้งเเรกที่แอปเปิลเสริมประสิทธิภาพให้แอร์พอดส์รุ่นกลางด้วยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน

ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ Macs จะเริ่มเปลี่ยนไปใช้โพรเซสเซอร์ M4 หลังจากนี้ในปี 2024 เช่นกัน

บลูมเบิร์กรายงานว่าตามปกติการอัพเดทผลิตภัณฑ์ Macs จะเกิดขึ้นราวหนึ่งเดือนหลังจากที่แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน

  • ที่มา: บลูมเบิร์ก

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG