ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สาวกแอปเปิลต่อคิวซื้อไอโฟน 15 วันแรกคึกคัก


สาวกแอปเปิลในจีนกว่าร้อยคนยังต่อคิวรอซื้อไอโฟน 15 ที่แอปเปิลสโตร์ ในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันวางจำหน่ายวันแรก สื่อท้องถิ่นในจีนรายงานว่ามีลูกค้ามาต่อคิวรอซื้อที่หน้าแอปเปิลสโตร์ ตั้งแต่ 05.00 น.ของวันศุกร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยอดจองซื้อไอโฟน 15 โปร และไอโฟน 15 โปร แมกซ์ ในจีนยังแข็งแกร่ง โดยขายหมดภายใน 1 นาทีบนเว็บไซต์อาลีบาบา

การจำหน่ายไอโฟนรุ่นล่าสุดจะถูกจับตามองใกล้ชิดในปีนี้ หลังจากทางการจีนมีมาตรการห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ไอโฟน รวมทั้งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของแอปเปิล ก็ถูกท้าชนด้วยสมาร์ทโฟนเจ้าถิ่นอย่างหัวเหว่ย ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในเวลาไล่เลี่ยกัน

อย่างไรก็ตาม มีลูกค้าที่มาซื้อที่แอปเปิลสโตร์ มองว่าไอโฟนรุ่นใหม่นี้ยังขาดการอัพเดทสำคัญ ๆ ที่แตกต่างจากรุ่นก่อน

ป้ายโฆษณาไอโฟน 15 ที่ Apple Store ในนครเซี่ยงไฮ้ 22 กันยายน 2023
ป้ายโฆษณาไอโฟน 15 ที่ Apple Store ในนครเซี่ยงไฮ้ 22 กันยายน 2023

ส่วนที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อคิวซื้อไอโฟน 15 กันตั้งแต่เช้าวันศุกร์ เพื่อหวังจะเป็นคนแรกที่ได้ครอบครองไอโฟนรุ่นใหม่ในประเทศ

ขยับไปที่อินเดียที่ สาวกแอปเปิลที่กรุงนิวเดลีและนครมุมไบ ต่อแถวรอคิวมาร่วม 2 ชั่วโมงเพื่อซื้อไอโฟน 15 โปร และไอโฟน 15 โปรแมกซ์ เมื่อวันศุกร์ ซึ่งมีบางส่วนที่สั่งจองล่วงหน้าและบางส่วนอยากไปสัมผัสสมาร์ทโฟนด้วยตัวเองก่อนซื้อ โดยไอโฟนรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่ประกอบในอินเดีย

ตอนนี้แอปเปิลครองตลาดสมาร์ทโฟนราคาสูงกว่า 800 ดอลลาร์ในอินเดีย ที่ส่วนแบ่งตลาด 67% ในครึ่งปีแรกของปีนี้ ส่วนซัมซุงมาเป็นอันดับสองที่ 31% และแอปเปิลเพิ่งเปิดตัวแอปเปิลสโตร์ 2 แห่งในอินเดียไปเมื่อต้นปี และซีอีโอแอปเปิล ทิม คุก เผยว่ายอดขายในอินเดียทำสถิติใหม่ในไตรมาส 2 ของปีนี้ด้วย

ปิดท้ายที่ฝรั่งเศส ที่ไม่ได้เป็นการต่อแถวรอคิวซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ แต่เป็นการชุมนุมประท้วงในวันจำหน่ายไอโฟน 15 ที่พนักงานแอปเปิลสโตร์ในฝรั่งเศส นัดชุมนุมกันทั่วประเทศเมื่อวันศุกร์ เพื่อเรียกร้องขึ้นค่าแรง 7% เพิ่มสวัสดิการการทำงาน รวมทั้งยุติการระงับการจ้างงานใหม่ที่กินเวลามาร่วมเดือน ขณะที่พนักงานแอปเปิลในสเปนก็มีแผนประท้วงในวันเดียวกันนี้ด้วย

  • ที่มา: เอพีและรอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG