เปิดความเก๋า นักเเม่นปืนตุรกี ต้นเหตุภาพไวรัลจากโอลิมปิก

ยูซุฟ ดิเคก (ขวา) และเพื่อนร่วมทีมจากตุรกี เซฟวัล เลย์ดา ทาร์ฮาน ที่ปารีสเกมส์ 31 ก.ค. 2024

หลายคนที่ได้เห็นภาพนักเเม่นปืนจากตุรกีที่ลงเเข่งในโอลิมปิกที่กรุงปารีส ในชุดสบาย ๆ ไม่เน้นอุปกรณ์เสริม คงสงสัยว่าเขาคือใคร เพราะช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นเรื่องยากยิ่งที่ชาวเน็ตที่ติดตามมหกรรมกีฬาครั้งนี้จะหลบเลี่ยงมีมจากภาพชายผู้นี้ได้

นักยิงปืนทีมชาติตุรกีผู้นี้มีชื่อว่า ยูซุฟ ดิเคก วัย 51 ปีผู้ปฏิเสธการสวมใส่เเว่นตัดเเสงจ้า เลนส์ต่าง ๆ และเครื่องปิดหูป้องกันเสียงดัง จนเกิดกระเเสไวรัลที่เเซวเขาว่า ดูชิลเกินไปเหมือนไม่ได้มาเเข่งโอลิมปิก และมีบางคอนเมนต์ที่กระเซ้าว่าเขามาจากซุ้มมือปืนหรืออย่างไร

ดิเคก ครำ่หวอดการเเข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน มาหลายพรรษา เพราะเขาได้ร่วมเป็นนักกีฬาทุกครั้งตั้งเเต่ปี 2008 หรือเมื่อ 16 ปีก่อน

ในการเเข่งขันที่ปารีส ยูซุฟ ดิเคกและเพื่อนร่วมทีมจากตุรกี เซฟวัล เลย์ดา ทาร์ฮาน ทำผลงานได้ดีในวันอังคาร และคว้าเหรียญเงินได้ในประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตรคู่ผสม

เหรียญนี้คือเหรียญเเรกในประวัติศาสตร์ของประเทศตุรกีจากการเเข่งยิงปืนจากโอลิมปิก

เมื่อดิเคกทราบถึงความไวรัลที่เกิดขึ้นจากลุคสุดชิลของเขา เจ้าตัวก็ดูเหมือนจะโอบรับกับกระเเสนี้ ด้วยการรีโพสต์ภาพและคอมเมนต์บนอินสตาเเกรมของตนเอง และบอกด้วยว่าตั้งตารอการไปเเข่งโอลิมปิกครั้งต่อไปที่นครลอสเเอนเจลิส ของสหรัฐฯ ในปี 2028

  • ที่มา: เอพี