'ทัพเปอร์แวร์' ภาชนะเก็บอาหารยอดนิยม ยื่นล้มละลาย!

Tupperware

บริษัททัพเปอร์แวร์ แบรนด์ส (Tupperware Brands) ผู้ปฏิรูปวิธีการเก็บอาหารเมื่อหลายสิบปีก่อน ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐฟลอริดาเพื่อขอการปกป้องจากการล้มละลาย

Tupperware ระบุว่า จะดำเนินธุรกิจต่อไปในช่วงที่ยื่นล้มละลาย พร้อมไปกับการขอคำสั่งอนุมัติขากศาลให้สามารถขายกิจการได้ "เพื่อปกป้องยี่ห้อที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของคนอเมริกัน"

ยอดขายของ Tupperware ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 เนื่องจากคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับปัญหาหนี้สะสมและความชะงักงันในการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ราคาหุ้นลดลงต่อเนื่องทำให้บริษัทเสี่ยงที่จะถูกถอดออกจากตลาดหลักทรัพย์นครนิวยอร์ก

Tupperware

ในคำร้องขอยื่นล้มละลายเมื่อวันอังคาร Tupperware ระบุว่ามียอดหนี้สะสมมากกว่า 1,200 ล้านดอลลาร์ และมีสินทรัพย์สุทธิราว 680 ล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ผู้บริโภคต่างหันไปใช้ภาชนะราคาถูกกว่า ประกอบกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจากผู้ขายสินค้าออนไลน์ และห้างค้าปลีกต่าง ๆ หันไปขายผลิตภัณฑ์ภาชนะเก็บอาหารของตัวเอง

บริษัท Tupperware ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1946 ถือเป็นบริษัทแรกที่ใช้พลาสติกผลิตเป็นภาชนะถนอมอาหารจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานกว่า 5,450 คนใน 41 ประเทศ และมีพนักงานขายตรงกว่า 465,000 คนในเกือบ 70 ประเทศทั่วโลก

  • ที่มา: เอพี