เผยเทปลับ 'พี่สาวทรัมป์' วิจารณ์น้องชาย "ไม่มีหลักการ"

Donald Trump (L) gestures as he stands next to his sister Maryanne Trump Barry.

สื่อหลายแห่งในสหรัฐฯ รายงานเกี่ยวกับเทปบันทึกเสียงพี่สาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่วิพากษ์วิจารณ์น้องชายของตนเองอย่างตรงไปตรงมา

ในบทสนทนาระหว่าง แมรีแอนน์ ทรัมป์ แบร์รี อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ วัย 83 ปี พี่สาวของประธานาธิบดีทรัมป์ กับหลานสาว แมรี ทรัมป์ ที่ถูกแมรีบันทึกเสียงไว้โดยไม่ให้ป้าของเธอรู้ตัว แมรีแอนน์ ทรัมป์ กล่าวกับหลานสาวว่า "สิ่งที่ทรัมป์ต้องการคือการดึงดูดฐานเสียงของตัวเองเท่านั้น" และบอกด้วยว่า "เขาไม่มีหลักการ ไม่มีเลย"

แมรี ทรัมป์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ เฟร็ด ทรัมป์ จูเนียร์ น้องชายของ โดนัลด์ ทรัมป์ และแมรีแอนน์ ทรัมป์ คือผู้เขียนหนังสือเปิดเผยชีวิตส่วนตัวในครอบครัวทรัมป์ ชื่อ “Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man,” ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในหนังสือติดอันดับขายดีที่สุดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว

ในบทสนทนาที่ถูกนำมาเปิดเผยโดยวอชิงตันโพสต์ เมื่อคืนวันเสาร์ ระบุถึงเวลาของบทสนทนาดังกล่าวว่าเป็นช่วงแรก ๆ ที่ ปธน.ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่ง เมื่อทรัมป์ต้องการสกัดไม่ให้ผู้อพยพจำนวนมากข้ามพรมแดนจากเม็กซิโกเข้ามาในสหรัฐฯ และมีการใช้มาตรการแยกเด็กออกจากผู้ปกครองของพวกเขา

โดย แมรีแอนน์ ทรัมป์ กล่าวว่า "หากเป็นคนที่เลื่อมใสในศาสนา คุณต้องไม่ทำเช่นนี้" และยังระบุถึงคำพูดและทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์ว่าเป็นการโกหกด้วย

หลังจากที่สื่อวอชิงตันโพสต์ เปิดเผยเทปบทสนทนานี้เมื่อคืนวันเสาร์ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้มีแถลงการณ์ว่า "ทุกวันต้องมีอะไรเกิดขึ้นเสมอ ไม่ต้องสนใจ" และว่าตนยังคงทำงานหนักเพื่อคนอเมริกัน แม้ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วย แต่ผลที่ออกมาชัดเจน และประเทศนี้จะต้องแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา