เชฟคนดังลูกชายดาราสเปนถูกจับที่เกาะพงันในคดีฆ่าหั่นศพ

แดเนียล ซานโช บรองชาล ถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพสังหาร เอ็ดวิน อาร์รีเอตา อาร์เตียกา ศัลยแพทย์ชาวโคลัมเบียวัย 44 ปี

แดเนียล ซานโช บรองชาล บุตรชายของดาราดังชาวสเปน โรดอลโฟ ซานโช อากีร์เร ถูกจับกุมที่ประเทศไทยในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของศัลยแพทย์ชาวโคลัมเบียที่เกาะพงัน จากการเปิดเผยของตำรวจไทยต่อสำนักข่าวรอยเตอร์

แดเนียล ซานโช วัย 29 ปี ถูกตำรวจนำตัวขึ้นศาลในวันจันทร์ เพื่อขอคำสั่งให้ควบคุมตัวเขาต่อไประหว่างการสืบสวนคดีนี้ หลังจากนั้นเขาถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพสังหาร เอ็ดวิน อาร์รีเอตา อาร์เตียกา ศัลยแพทย์ชาวโคลัมเบียวัย 44 ปี ซึ่งเป็นคู่ขาของตนเอง

โดยซานโชถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ปกปิดการฆาตกรรม และแยกชิ้นส่วนผู้ตายเพื่อปกปิดสาเหตุการเสียชีวิต จากการเปิดเผยของตำรวจเจ้าของคดีนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แดเนียล ซานโช เป็นบุตรชายของ โรดอลโฟ ซานโช อากีร์เร ผู้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง El Ministerio del Tempo (The Ministry of Time) และดาราหญิง ซิลเวีย บรองชาโล นอกจากนี้ตัวเขาเองยังเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงทางยูทูบ (YouTube)

ในวันอาทิตย์ ครอบครัวของซานโชมีแถลงการณ์ "ขอให้เคารพในความเป็นส่วนตัวของแดเนียล ซานโช และสมาชิกครอบครัวทุกคน ท่ามกลางช่วงเวลาที่อ่อนไหวและสับสนอย่างยิ่งนี้"

ซานโชถูกจับกุมไม่นานหลังจากมีผู้พบถุงห่อศพในสถานที่ทิ้งขยะบนเกาะพงัน ต่อมาเขารับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือ โดยการสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป รวมทั้งการค้นหาชิ้นส่วนร่างกายส่วนที่เหลือของผู้เสียชีวิตด้วย