ยูเครนเผย ขีปนาวุธรัสเซียถล่มดอแนตสก์ คร่าชีวิต 2 ราย เจ็บ 10 ราย

สภาพความเสียหายของการโจมตีทางอากาศของรัสเซียในโนโวห์โรดิฟกา เขตปกครองดอแนตสก์ ยูเครน

ทางการกรุงเคียฟเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน อีกทั้งยังมีครอบครัวหนึ่งติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง หลังจากโจมตีทางอากาศด้วยขีปนาวุธของรัสเซียในเขตปกครองดอแนตสก์ ทางตะวันออกของยูเครน ตามรายงานของรอยเตอร์

ก่อนหน้านี้ ทางการยูเครน ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน หลังการโจมตีด้วยขีปนาวุธ 6 ลูก ในโพครอฟสก์, โนโวห์โรดิฟกา และเมียร์โนห์ราด ก่อนที่ในช่วงบ่ายทีมกู้ภัยจะพบผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ใต้ซากปรักหักพัง อ้างอิงจากข้อมูลของตำรวจยูเครน

ตำรวจยูเครนเผยข้อมูลผ่านทางเทเลแกรมว่า หญิงวัย 33 ปี ชายวัย 38 ปี และเด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาจจะยังติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พักอาศัยที่พังถล่มลงมา ในโนโวห์โรดิฟกา

อิฮอร์ ไคลเมนโก รัฐมนตรีมหาดไทยยูเครน ระบุด้วยว่ามีผู้บาดเจ็บ 10 คน ซึ่ง 4 คนในนั้นเป็นเด็ก และมีรายงานบ้าน 9 หลัง สถานีตำรวจ รถยนต์และลานจอดรถจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย ขณะที่รอยเตอร์ไม่สามารถยืนยันรายละเอียดดังกล่าวได้

กองทัพรัสเซียเข้ายึดครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในดอแนตสก์ และรัสเซียระบุว่ามีจุดประสงค์ที่จะยึดเขตปกครองดอแนตสก์ทั้งหมด แต่ได้ปฏิเสธมาโดยตลอดเรื่องการโจมตีที่มุ่งเป้าพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในยูเครน แม้ว่าจะมีรายงานผู้เสียชีวิตที่เป็นประชาชนทั่วไปจากการโจมตีทางอากาศของรัสเซียต่อยูเครนอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

  • ที่มา: รอยเตอร์