เยอรมนียกเว้นคนทำงานในฟุตบอลยูโร 2020 ไม่ต้องกักตัวโควิด

FILE - Travelers line up at the new Corona Test Center at Duesseldorf Airport in Duesseldorf, Germany.

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


รัฐบาลเยอรมนีเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเพื่อทำงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้ ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของเยอรมนี กล่าวในวันอังคารว่า รัฐบาลจะอนุมัติให้มีการยกเว้นการกักตัวสำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ผ่านการรับรองจากผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่สุดในโลก

การยกเลิกการกักตัวนี้จะมุ่งไปที่ผู้ที่เดินทางมาจากอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศเดียวในยุโรปที่ทางการเยอรมันยังจัดให้อยู่ในกลุ่ม “พื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสกลายพันธุ์” ซึ่งต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ภายใต้การยกเว้นนี้ หมายความว่าผู้ที่เดินทางมาจากอังกฤษและประเทศกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันยูโร 2020 จะไม่ต้องถูกกักตัว แต่ยังต้องผ่านการตรวจหาเชื้อรายวัน รวมทั้งมาตรการควบคุมอื่น ๆ ที่ทางการเยอรมนีนำมาใช้ โดยจะมีผลจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม

ทั้งนี้ นครมิวนิคในเยอรมนี คือหนึ่งในสนามแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเลื่อนมาจากปีที่แล้วเพราะการระบาดของโควิด-19 โดยในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันจะกระจายไปใน 11 เมือง ใน 11 ประเทศ ได้แก่ กรุงโรม อิตาลี, กรุงลอนดอน อังกฤษ, นครอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, นครมิวนิค เยอรมนี, เมืองเซบีญ่า สเปน, นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย, เมืองกลาสโกว์ สก็อตแลนด์, กรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก, กรุงบูดาเปสต์ ฮังการี, กรุงบูคาเรสต์ โรมาเนีย และกรุงบากู อาเซอร์ไบจาน