แฮร์ริส-วอลซ์ ให้สัมภาษณ์ 'ซีเอ็นเอ็น' คืนวันพฤหัสบดี

รองปธน.คามาลา แฮร์ริสและผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ทิม วอลซ์ สองตัวเเทนพรรดเดโมเเครตที่ร่วมลงเลือกตั้งเป็นผู้นำสหรัฐฯเดือนพฤศจิกายนนี้

คามาลา แฮร์ริสและทิม วอลซ์ สองตัวเเทนพรรดเดโมเเครตที่ร่วมลงเลือกตั้งเป็นผู้นำสหรัฐฯเดือนพฤศจิกายนนี้ มีกำหนดให้สัมภาษณ์กับสื่อซีเอ็นเอ็นในคืนวันพฤหัสบดี เวลา 21.00 น ในฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกิดคำวิจารณ์จากพรรครีพับลิกันว่ารองประธานาธิบดีแฮร์ริส ไม่เปิดโอกาสให้นักข่าวซักถามใเนเรื่องต่าง ๆ ตามรายงานของรอยเตอร์

ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับสื่อ หลังจากที่เธอได้กลายมาเป็นเเคนดิเดตประธานาธิบดี ตั้งเเต่ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถอนตัวจากการเลือกตั้งในวันที่ 21 กรกรฎาคม สืบเนื่องจากผลงานที่ไม่ดีในการขึ้นดีเบตกับคู่เเข่งจากรีพับลิกัน อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

เดนา เบช ผู้สื่อข่าวของช่องซีเอ็นเอ็นจะเป็นคนสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ที่รัฐจอร์เจีย ซึ่งมีการเเข่งขันสูงระหว่างเดโมเเครตและรีพับลิกัน

คาดว่าแฮร์ริสจะถูกซักถามถึงรายละเอียดของนโยบายและวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ที่เธอกล่าวที่การประชุมใหญ่พรรคเดโมเเครตสัปดาห์ที่เเล้ว โดยในเวลานี้ถือว่าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง 5 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ ทรัมป์จัดงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์สื่อหลายครั้ง ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเนื้อหามักเป็นการวิจารณ์ผลงานของรัฐบาลไบเดน มากกว่าการให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานและนโยบายของเขา

เมื่อเดือนมิถุนายน ก่อนที่เเฮร์ริสจะเป็นเเคนดิเดตประธานาธิบดี เธอให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น โดยเธอกล่าวปกป้องผลงานของไบเดน และยอมรับว่าไบเดน "เครื่องติดช้า" ในการดีเบตกับทรัมป์

  • ที่มา: รอยเตอร์