ก้านมะยมในมือสั่น! สุนัขเซซิล เคี้ยวเงินกว่าแสนบาทขาดเรียบ

แคร์รี ลอว์ เจ้าของเซซิล สุนัขวัย 7 ขวบ ที่กินเงิน 4,000 ดอลลาร์ไปเหลือแต่ซาก ในพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ถ่ายภาพไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 (Carrie Law/Clayton Law/via REUTERS)

ชาวอเมริกันเจ้าของสุนัขในพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ถึงกับช็อค เมื่อสุนัขแสนรู้งาบเงินแสนหายวับไปกับตา เหลือไว้เพียงซากธนบัตรไว้ดูต่างหน้า

เซซิล สุนัขวัย 7 ขวบ ที่กินเงิน 4,000 ดอลลาร์ไปเหลือแต่ซาก ในพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ถ่ายภาพไว้เมื่อ 8 ธันวาคม 2023 (Carrie Law/Clayton Law/via REUTERS)

รอยเตอร์ไปพูดคุยกับเคลย์ตัน ลอว์ หนึ่งในเจ้าของสุนัขพันธุ์โกลเดนดูเดิล นามว่า เซซิล ที่ตั้งใจกดเงินสดจากธนาคาร 4,000 ดอลลาร์ หรือราว 140,000 บาท เพื่อมาจ่ายเงินค่าปรับปรุงสวนหลังบ้าน แต่ระหว่างนั้นเขาก็เผลอวางเงินก้อนใหญ่เอาไว้ที่เคาน์เตอร์ครัวไปครู่หนึ่ง

ลับตาไปได้ครู่หนึ่ง ลอว์ กลับมาเจอกับเจ้าเซซิล ที่ยืนบนกองธนบัตรนับพันดอลลาร์ ที่เหลือเป็นเศษซากไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งทางเดียวที่จะได้เงินคืนมา คือการจัดการกับซากกองของเสียของเจ้าซิซิลเพื่อเอาเศษธนบัตรกลับมา

ด้านแคร์รี ลอว์ เจ้าของเซซิลอีกคน บอกว่าทางธนาคารยอมที่จะแลกธนบัตรที่เสียหาย ตราบเท่าที่มีเลขรหัสธนบัตรระบุไว้ครบสมบูรณ์ ซึ่งท้ายสุดพวกเขาก็ได้เงินคืนเกือบทั้งหมด

ภาพของซากธนบัตรที่เซซิล สุนัขพันธุ์โกลเด้นดูเดิล วัย 7 ขวบ เคี้ยวเงิน 4,000 ดอลลาร์ของเจ้าของจนเหลือแต่ซาก ในพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อ 9 ธันวาคม 2023 (Carrie Law/Clayton Law/via REUTERS)

  • ที่มา: รอยเตอร์