ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ขบวนพาเหรดออนไลน์ในพิธีรับตำแหน่ง 'โจ ไบเดน'

The Inaugural Parade begins along Pennsylvania Avenue following the second inauguration of U.S. President Barack Obama on January 21, 2013 in Washington, DC.

คณะผู้จัดพิธีปฏิญาณตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดน เปิดเผยว่า จะมี "ขบวนพาเหรดออนไลน์ทั่วประเทศ" แทนการใช้ขบวนพาเหรดจริง ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมในช่วงการระบาดของโคโรนาไวรัส

ในวันที่ 20 มกราคม โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ คามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดี จะทำพิธีปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งที่หน้าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ฝั่งตะวันตก จากนั้นจะร่วมชมการเดินสวนสนามของทหารอเมริกันตามธรรมเนียมปฏิบัติ แต่ปีนี้จะมีการใช้มาตรการเว้นระยะห่างของทหารที่เข้าร่วมพิธี

จากอาคารรัฐสภา นายไบเดนจะเดินทางไปยังทำเนียบขาวท่ามกลางการติดตามอารักขาของเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงจากทุกหมู่เหล่าอย่างพร้อมเพรียงภายใต้การเว้นระยะห่างเช่นกัน

โดยคณะผู้จัดงานระบุว่า พิธีปฏิญาณตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในปีนี้ "จะยังคงเสนอภาพแห่งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีคนใหม่ขณะเดินทางไปยังทำเนียบขาว ให้ประชาชนอเมริกันและทั่วโลกได้รับชม โดยที่ไม่มีการชุมนุมของผู้คนจำนวนมาก"

พร้อมยืนยันว่าจะมีการจัดขบวนพาเหรดออนไลน์ทั่วประเทศ "เพื่อเฉลิมฉลองบรรดาวีรบุรุษของชาติ และเน้นย้ำความสำคัญของคนอเมริกันทุกกลุ่มในรัฐและดินแดนต่าง ๆ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลาย ความเข้มแข็ง และมรดกที่ตกทอดกันมาของอเมริกา ในขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่"

ขบวนพาเหรดออนไลน์ครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมในขบวนพาเหรดในอีกไม่กี่วันจากนี้