ควีนบี ‘บียอนเซ’ เบียด ‘ฮังเกอร์ เกมส์’ ตกบังลังก์หนังทำเงิน

"Renaissance" ภาพยนตร์โดย บียอนเซ่Beyoncé

ภาพยนตร์คอนเสิร์ต Renaissance ของบียอนเซ (Beyonce) เจ้าแม่แห่งวงการ R&B ของโลก ผงาดขึ้นเป็นผลงานที่ทำเงินสูงสุดในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของสหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์นี้

ในการเปิดฉายในสุดสัปดาห์แรกนี้ “Renaissance: A Film by Beyoncé” ที่เขียนบท กำกับและผลิตโดยควีนบี “บียอนเซ่” และนำเสนอความบันเทิงจากการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมีมากมายรายนี้ ทำเงินไปได้ถึง 21 ล้านดอลลาร์ในตลาดอเมริกาเหนือ จากการประเมินในวันอาทิตย์โดยกลุ่มผู้บริหารโรงภาพยนตร์ AMC

RENAISSANCE

แม้ว่าโดยปกติแล้ว ธุรกิจฉายภาพยนตร์ในสหรัฐฯ หลังสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้ามักจะค่อนข้างเงียบเหงา ผลงาน “Renaissance” ของบียอนเซกลับดึงผู้ชมเข้าโรงภาพยนตร์ได้อย่างไม่สนกระแสความเงียบใด ๆ โดยหากไม่พิจารณาประเด็นเรื่องของภาวะเงินเฟ้อแล้ว ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นชิ้นแรกในรอบ 20 ปีที่สามารถทำเงินได้เกิน 20 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ที่ตามหลังช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าด้วย

ครั้งสุดท้ายที่เคยมีผลงานที่ทำสถิตินี้ได้คือ กรณีของภาพยนตร์ The Last Samurai

นอกเหนือจากการเก็บรายได้จากการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 2,539 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว “Renaissance” ยังทำเงินได้อีก 6.4 ล้านดอลลาร์จากการฉายในอีก 94 ประเทศด้วย

SEE ALSO: 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' พาหนังคอนเสิร์ตเปิดตัวกวาดรายได้เฉียดร้อยล้าน!

และแม้ ตัวเลขนี้ต่ำกว่าสถิติการเปิดฉายในสุดสัปดาห์แรกของ “The Eras Tour” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ 92.8 ล้านดอลลาร์อย่างมาก ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า “Renaissance” ออกตัวได้ดีมาก โดยเฉพาะเมื่อไม่มีใครคาดว่า ผลงานนี้จะตามติดภาพยนตร์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้อยู่แล้ว

สำหรับภาพยนตร์ใหม่ ๆ ที่เปิดฉายในสุดสัปดาห์เดียวกัน ตั้งแต่ “Godzilla Minus One” ไปจนถึงภาพยนตร์ภาษาฮินดู “Animal” รวมทั้งภาพยนตร์ไซไฟเขย่าขวัญ “The Shift” และ “Silent Night” ของผู้กับกับจอห์น วู ตัวเลขที่เก็บได้มานั้นถือว่า เหงาหงอยตามระเบียบ โดยมีการประเมินว่า เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์อย่างเป็นทางการแล้ว ภาพยนตร์ใน 10 อันดับทำเงินสูงสุดนั้นจะกวาดรายได้รวมกันเพียง 85 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ทีมงานนักแสดง "The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes"

ส่วนอันดับ 2 ในสัปดาห์นี้ ตกเป็นของ “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes” ที่ฉายเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วและเก็บรายได้เพิ่มไปอีกราว 14.5 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยภาพยนตร์เข้าฉายใหม่ “Godzilla Minus One” ที่ผลิตโดยค่ายหนังจากญี่ปุ่น ด้วยงบประมาณเพียง 15 ล้านดอลลาร์ แต่ทำเงินในอเมริกาเหนือในสุดสัปดาห์แรกไปแล้ว 11 ล้านดอลลาร์ ในอันดับที่ 3

Godzilla Minus One

สำหรับอันดับที่ 4 นั้น แอนิเมชั่น “Trolls Band Together” ทำรายได้เพิ่มอีก 7.6 ล้านดอลลาร์ และทำให้รายได้รวมนั้นอยู่ที่ 74.7 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

Wish

อันดับที่ 5 ก็คือ แอนิเมชันค่ายดิสนีย์ “Wish” หรือ พรมหัศจรรย์ โปรเจคเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของดิสนีย์ ว่าด้วยอาณาจักรแห่งความปรารถนา ที่ร่วงหนักถึง 62% จากสัปดาห์แรกที่เปิดตัวได้น่าผิดหวัง โดยเก็บเงินเพิ่มได้อีก 7.4 ล้านดอลลาร์มาอเมริกาเหนือ ขณะที่ ตัวเลขรายได้สะสมรวมจากทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 81.6 ล้านดอลลาร์แล้ว

1. “Renaissance: A Film by Beyoncé,” $21 million.

2. “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes,” $14.5 million.

3. “Godzilla Minus One,” $11 million.

4. “Trolls Band Together,” $7.6 million.

5. “Wish,” $7.4 million.

6. “Napoleon,” $7.1 million.

7. “Animal,” $6.1 million.

8. “The Shift,” $4.4 million.

9. “Silent Night,” $3 million.

10. “Thanksgiving,” $2.6 million.

  • ที่มา: เอพี