ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' พาหนังคอนเสิร์ตเปิดตัวกวาดรายได้เฉียดร้อยล้าน!


"Taylor Swift: The Eras Tour" Concert Film
"Taylor Swift: The Eras Tour" Concert Film

ภาพยนตร์แนวคอนเสิร์ตของนักร้องสาวขวัญใจคนหลายวัย เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ "Taylor Swift: The Eras Tour" สร้างสถิติใหม่กลายเป็นหนังแนวคอนเสิร์ตที่เปิดตัวด้วยรายได้ถล่มทลายที่สุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยตัวเลขเฉียดร้อยล้านดอลลาร์จากการออกฉายสามวันแรกในตลาดอเมริกาเหนือ จากการประเมินของเครือข่ายโรงภาพยนตร์ เอเอ็มซี (AMC Theatres) ในวันอาทิตย์

โรงหนังต่าง ๆ ในสหรัฐฯ และแคนาดา กลายไปเป็นเวทีคอนเสิร์ตชั่วคราวในสุดสัปดาห์นี้ เมื่อเทย์เลอร์ สวิฟต์ ออกมาวาดลวดลายบนจอเงิน ทำรายได้ไปประมาณ 97 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการปลุกชีพตลาดหนังในอเมริกาช่วงฤดูใบไม่ร่วงปีนี้ที่ค่อนข้างซบเซาเพราะการประท้วงในวงการฮอลลีวู้ด

“Taylor Swift: The Eras Tour” ออกฉายใน 3,855 โรงฉายในอเมริกาเหนือ เก็บรายได้หนีแชมป์เก่าหนังแนวคอนเสิร์ต คือ “Justin Bieber: Never Say Never” ที่ออกฉายเมื่อปี 2011 และเก็บเงินไป 73 ล้านดอลลาร์ในตอนนั้น

สำหรับรายได้ในตลาดต่างประเทศนั้น คาดว่า “The Eras Tour” กวาดไปอีกกว่า 30 ล้านดอลลาร์ ทำให้รายได้รวมทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ระดับเกือบ 130 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์แรก

และในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า "Renaissance: A Film by Beyonce" ของบิยอนเซ่ ก็น่าจะเป็นหนังแนวคอนเสิร์ตที่ทำเงินได้เฉียดร้อยล้านดอลลาร์เช่นกัน

ส่วนภาพยนตร์สยองขวัญ “The Exorcist: Believer” ตามมาที่สองแบบห่าง ๆ ที่ 11 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าฉายสัปดาห์ที่สอง ตามด้วยแอนิเมชั่น “Paw Patrol” ที่ทำเงินเพิ่มอีก 7 ล้านดอลลาร์

ส่วนอันดับ 4 และ 5 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสุดสัปดาห์นี้ คือ “Saw X” และ “The Creator” ที่เก็บรายได้เพิ่ม 5.7 ล้านดอลลาร์ และ 4.3 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

อันดับภาพยนตร์ทำเงินในอเมริกาเหนือ สุดสัปดาห์ที่ 15 ต.ค. อ้างอิงจาก Comscore

1. “Taylor Swift: The Eras Tour,” $95 to $97 million.

2. “The Exorcist: Believer,” $11 million.

3. “Paw Patrol: The Mighty Movie,” $7 million.

4. “Saw X,” $5.7 million.

5. “The Creator,” $4.3 million.

6. “A Haunting in Venice,” $2.1 million.

7. “The Blind,” $2 million.

8. “The Nun II,” $1.6 million.

9. “The Equalizer 3,” $960,000.

10. “Dumb Money,” $920,000.

  • ที่มา: เอพี, คอมสกอร์
XS
SM
MD
LG