ปาเลสไตน์เผยอิสราเอลโจมตีล่าสุดสังหารพลเมืองกาซ่า 16 ราย

  • VOA

รถยนต์คันหนึ่งแล่นผ่านซากปรักหักพังจากการโจมตีของอิสราเอลในเมืองคานยูนิส ทางภาคใต้ของกาซ่า

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์เปิดเผยว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่ฉนวนกาซ่าในช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน

การโจมตีของอิสราเอลทำลายบ้านหลังหนึ่งในค่ายผู้ลี้ภัยนูเซรัตในแถบภาคกลางของกาซ่า สังหารผู้คนอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บ 13 คน

ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 6 คนจากการโจมตีที่บ้านอีกหลังหนึ่งในกาซ่าซิตี้ โดยผู้เสียชีวิตเป็นสตรี 4 คน และเด็ก 2 คน

ขณะเดียวกัน กองทัพอิสราเอลรายงานในวันจันทร์ว่า มีเสียงไซเรนเตือนภัยดังทั่วเขตอัพเปอร์กาลิลี และมีรายงานว่ามีวัตถุต้องสงสัย 2 ลูกถูกยิงมาจากเลบานอนข้ามพรมแดนเข้ามาในอิสราเอลและตกลงบริเวณทางเหนือของที่ราบสูงโกลัน

Your browser doesn’t support HTML5

กลุ่มฮูตีในเยเมนยิงจรวดถล่มอิสราเอล เนทันยาฮูลั่นตอบโต้

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยด้วยว่า ได้โจมตีทำลายโครงสร้างพื้นฐานทางทหารราว 20 แห่งของกลุ่มเฮซบอลลาห์ในพื้นที่ทางภาคใต้ของเลบานอนซึ่งถือเป็นภัยคุกคามต่อประชาชนอิสราเอล

เมื่อวันอาทิตย์ กลุ่มเฮซบอลลาห์ในเลบานอนได้ยิงจรวดราว 40 ลูกเข้าไปในอิสราเอล โดยส่วนใหญ่ตกในเขตที่ราบสูงโกลันและเขตอัพเปอร์กาลิลี

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู กล่าวว่า สถานการณ์บริเวณพรมแดนอิสราเอล-เลบานอนยังคงไม่สามารถควบคุมได้ ขณะที่กลุ่มเฮซบอลลาห์กล่าวว่าจะยุติการโจมตีก็ต่อเมื่อมีการจัดทำข้อตกลงหยุดยิงในกาซ่าเสียก่อน

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพีและรอยเตอร์