ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านฟาสต์ฟู้ดเครือ Yum งดใส่หัวหอมให้ลูกค้า หวั่นเชื้ออีโคไล


ป้ายร้านเคเอฟซีที่นอร์ธไมอามีบีช รัฐฟลอริดา 6 เม.ย. 2017
ป้ายร้านเคเอฟซีที่นอร์ธไมอามีบีช รัฐฟลอริดา 6 เม.ย. 2017

ร้านฟาสต์ฟู้ด ภายใต้เครือบริษัท Yum Brands เช่นทาโก้เบลล์ พิซซ่าฮัท และเคเอฟซี จะงดเสิร์ฟหัวหอมสด ในเมนูอาหารต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ตามคำแถลงของบริษัทในวันพฤหัสบดี

แถลงการณ์ระบุว่า การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นเพื่อแสดง "ความรอบคอบเป็นพิเศษ" หลังจากที่เกิดการระบาดของเชื้ออีโอไล ที่เชื่อมโยงกับแฮมเบอร์เกอร์ Quarter Pounder ของเครือแมคโดนัลด์

การระบาดของเชื้อดังกล่าวได้ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตไปแล้ว อย่างน้อย 1 ราย และล้มป่วยเกือบ 50 คนในสหรัฐฯ ในฝั่งตะวันตกและตอนกลางเขตมิดเวสต์ของประเทศ

เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเเมคโดนัลด์ กำลังตรวจสอบหาสาเหตุของส่วนประกอบอาหาร โดยพุ่งเป้าที่ไปที่ชิ้นเนื้อบด และหัวหอมที่หั่นเตรียมไว้ แมคโดนัลด์ งดเสิร์ฟแฮมเบอร์เกอร์ Quarter Pounder ใน 12 รัฐ

รัฐเหล่านี้ประกอบด้วย โคโลราโด แคนซัส ยูทาห์ ไวโอมิง และบางส่วนของรัฐไอดาโฮ มิสซูรี มอนทานา เนบราสกา เนวาดา นิวเม็กซิโก และโอคลาโฮมา

ชื่อวิทยาศาสตร์ของเชื้อที่ทำให้เกิดการระบาดครั้งนี้ชื่อ E. coli O157:H7 ซึ่งเป็นสายพันธุ์เดียวกับที่ทำให้เกิดการระบาดปี 1993 ในครั้งนั้นมีเด็ก 4 คนเสียชีวิต

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางอาหารกล่าวว่าเชื้อนี้อาจเป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ที่ปัญหาด้านระบบภูมิคุ้มกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG