ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทรัมป์เดินทางไปคุกรัฐจอร์เจียเพื่อถ่ายภาพเข้าเเฟ้มประวัติในคดีเลือกตั้ง


ภาพประกอบแฟ้มของคดี หรือ mug shot ของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เรือนจำในนครแอตเเลนตา รัฐจอร์เจีย
ภาพประกอบแฟ้มของคดี หรือ mug shot ของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เรือนจำในนครแอตเเลนตา รัฐจอร์เจีย

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เดินทางออกจากที่พำนักในรัฐนิวเจอร์ซีย์เพื่อไปถ่ายภาพประกอบแฟ้มของคดี หรือ mug shot ที่เรือนจำในนครแอตเเลนตา รัฐจอร์เจีย สืบเนื่องการคดีอาญาที่เขาถูกกล่าวหาว่าพยายามเปลี่ยนผลการเลือกตั้งที่เขาเเพ้ในรัฐนี้

รอยเตอร์รายงานว่า กระบวนการเข้ามอบตัวครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นเมื่อเขาถึงเรือนจำของเขตปกครองฟุลตัน รัฐจอร์เจีย ณ เวลา 19:30 น. ตามเวลาสหรัฐฯ ฝั่งตะวันออก อ้างอิงจากโพตส์บนโซเชียลมีเดียของเขา

ผู้พิพากษาสกอตต์ แมคเอฟี กำหนดวันเริ่มดำเนินดคีตรงกับวันที่ 23 ต.ค.สำหรับจำเลยอีกคนหนึ่ง แต่กำหนดการดังกล่าวอาจจะไม่ได้ใช้กับทรัมป์และจำเลยอีก 17 คน ในคดีนี้

ทรัมป์วัย 77 ปี เป็นอดีตผู้นำสหรัฐฯ คนเเรกที่เผชิญข้อหาอาญา โดยขณะนี้เขาต้องต่อสู้คดีความทั้งหมดสี่คดี อย่างไรก็ตาม ความพยายามของเขาที่จะสมัครเป็นประธานาธิบดีอีกสมัยในปีหน้า ดูเหมือนว่าจะดำเนินไปด้วยความได้เปรียบเหนือคู่เเข่งจากพรรครีพับลิกันคนอื่น ๆ

ทรัมป์ยังไม่เคยต้องถ่ายรูปประกอบแฟ้มคดีในฐานะผู้ต้องหาในสามคดีก่อนหน้านี้ แต่มีภาพปลอมแพร่บนอินเตอร์เน็ตว่าเขาถูกถ่าย mug shot ในคดีเเรก ซึ่งเกี่ยวกับเงินปิดปากดาราหนังวาบหวิวก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016

สำหรับคดีที่รัฐจอร์เจียในครั้งนี้ เขาจะได้รับการปล่อยตัวหลังมอบตัว ด้วยการจ่ายเงินประกัน 200,000 ดอลลาร์ และสัญญาว่าจะไม่ข่มขู่พยานและจำเลยรายอื่นอีก 18 คน

เขาปฏิเสธการกระทำผิดใด ๆ ในทั้งสี่คดี

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG