ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ลดต่อ! ‘เทสลา’ หั่นราคารถ 2 รุ่นลง 4-9% หวังกระตุ้นยอดขาย


THAILAND-AUTOMOBILE-TESLA
THAILAND-AUTOMOBILE-TESLA

เทสลา (Tesla) หั่นราคารถรุ่นแพงที่สุด 2 รุ่นของบริษัทที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ราว 4-9% อ้างอิงจากเว็บไซต์ของเทสลา ไม่กี่วันหลังจากอิลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลาระบุว่าการปรับลดราคาล่าสุดได้กระตุ้นความต้องการรถเทสลามากขึ้น ตามรายงานของรอยเตอร์

นี่ถือเป็นการปรับลดราคาของรถเทสลาครั้งที่ 5 ในปีนี้ โดยรถรุ่น Model S จะปรับลดลง 4% และ Model X ปรับลดลง 9% อ้างอิงจากข้อมูลทางเว็บไซต์ของเทสลา ระบุว่า รถรุ่น Model S รุ่นเริ่มต้น ลดลง 5,000 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 89,900 ดอลลาร์ ส่วน Model X รุ่นเริ่มต้น ลดลงมาอยู่ที่ 99,900 ดอลลาร์

มัสก์ ได้กล่าวย้ำช่วงหลายเดือนมานี้ว่า เทสลาควรมุ่งเน้นการปรับราคาจำหน่ายรถลงมาเพื่อกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค และว่า เป็นแผนที่ประสบความสำเร็จในการกระตุ้นยอดสั่งซื้อหลังจากหั่นราคาลงทั่วโลกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ อีกทั้งในวันพุธที่แล้วมัสก์ได้ย้ำว่า “ความต้องการของผู้คนที่จะครอบครองรถเทสลาอยู่ในระดับสูงมาก ส่วนปัจจัยที่ปิดกั้นนั้นคือความสามารถในการจ่าย”

เทสลาไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับแผนการปรับลดราคาครั้งล่าสุดในช่วงเวลาที่รอยเตอร์จัดทำรายงานนี้

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เทสลาหั่นราคารถในทุกตลาด โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 20% ซึ่งเป็นสิ่งที่นักวิเคราะห์เห็นว่า เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามด้านราคาในหมู่ผู้นำตลาดยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอันดุเดือด

ทั้งนี้ รถรุ่น Model S และ Model X มีสัดส่วน 4% ของจำนวนรถเทสลาที่ส่งมอบทั่วโลกเมื่อปีก่อน ส่วนที่เหลือเป็นรถรุ่นที่ถูกกว่าอย่าง Model 3 และ Model Y ขณะที่ในช่วงปลายปีนี้เทสลาเตรียมออกรถ Model 3 โฉมใหม่ภายใต้ชื่อโปรเจค Highland และ Model Y โฉมใหม่ภายใต้ชื่อโปรเจค Juniper จะเริ่มต้นในปีหน้า

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG