ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นิตยสารไทม์ยกให้ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นบุคคลแห่งปี 2023


เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ในฐานะบุคคลแห่งปี 2023 (รอยเตอร์)
เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ในฐานะบุคคลแห่งปี 2023 (รอยเตอร์)

นิตยสารไทม์ (Time Magazine) ได้ยกย่องให้เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินและนักแต่งเพลงหญิงชาวอเมริกัน เป็นบุคคลแห่งปี 2023 เมื่อวันพุธ หลังจากที่สัปดาห์ก่อนเธอเพิ่งได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินที่ถูกสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มสปอติฟาย (Spotify) ตามรายงานของเอพี

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เอาชนะผู้เข้าชิงอีก 9 รายชื่อ ซึ่งมีทั้ง บาร์บี สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และแซม อัลต์แมน ซีอีโอของโอเพ่น เอไอ อยู่ในนั้นด้วย

นิตยสารไทม์ ระบุถึงการเลือกให้สวิฟต์รับตำแหน่งบุคคลแห่งปี 2023 นี้ว่า “ระหว่างที่ความนิยมในตัวเธอเพิ่มขึ้นในช่วงหลายทศวรรษมานี้ นี่คือปีที่สวิฟต์ วัย 33 ปี ได้สร้างปรากฏการณ์ระดับนิวเคลียร์ฟิวชั่นขึ้นมา คือ การถ่ายทอดผลงานศิลปะและสินค้าเชิงพาณิชย์ที่ผนวกรวมกันเพื่อปลดปล่อยพลังงานครั้งประวัติศาสตร์”

ปีนี้เทย์เลอร์ สวิฟต์ ลัคกี้อินเกมจากมีผลงานคอนเสิร์ตใหญ่ Eras Tour พ่วงด้วยภาพยนตร์แนวคอนเสิร์ตของเธอ การปล่อยอัลบัมดัง 1989 เวอร์ชันใหม่ที่แฟนเพลงรอคอย และยังลัคกี้อินเลิฟหลังเปิดตัวกับทราวิส เคลซี (Travis Kelce) ดาวดังจากทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องราวของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังได้กลายเป็นวิชาเรียนในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง รวมทั้งเป็นการ์ตูนอีกด้วย

เมื่อปีที่แล้ว นิตยสารไทม์ ประกาศให้ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เป็น “บุคคลแห่งปี 2022” โดยระบุว่าเป็นเพราะการที่เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวยูเครน และคว้ารางวัลระดับโลกจากความกล้าหาญในการต่อต้านการรุกรานที่รุนแรงของรัสเซีย

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG