ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัสเซียส่งโดรนโจมตีเมืองท่ายูเครนติดต่อกันเป็นวันที่ 2


จนท.หน่วยฉุกเฉินเข้าดับไฟที่เกิดจากการโจมตีด้วยโดรนในจุดที่มีการระบุว่าเป็นเมืองท่าอิสมาอิล ของยูเครน เมื่อ 24 ก.ค. 2567
จนท.หน่วยฉุกเฉินเข้าดับไฟที่เกิดจากการโจมตีด้วยโดรนในจุดที่มีการระบุว่าเป็นเมืองท่าอิสมาอิล ของยูเครน เมื่อ 24 ก.ค. 2567

รัสเซียทำการถล่มเมืองท่าอิสมาอิล ในเขตปกครองโอเดสซาทางใต้ของยูเครน เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในคืนวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารบริหารเมืองแห่งหนึ่งเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในวันพฤหัสบดี

กองทัพอากาศยูเครนกล่าวว่า โดรนที่โจมตีเมืองอิสมาอิลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของโดรน 38 ที่รัสเซียส่งเข้ามาถล่มในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา

กองทัพยูเครนระบุด้วยว่า มีโดรน 3 ลำที่พุ่งข้ามแดนเข้าไปในโรมาเนียที่อยู่ติดกัน

หลังการโจมตีเข้าใส่เมืองอิสมาอิลในคืนก่อนหน้า กระทรวงป้องกันแห่งชาติของโรมาเนียกล่าวในวันพุธว่า ได้ยกระดับมาตรการระวังภัยน่านฟ้าของตนแล้ว โดยมีการส่งเครื่องบินรบ เอฟ-16 จำนวน 2 ลำขึ้นบินเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ด้วย

ทั้งนี้ กองทัพยูเครนกล่าวในวันพฤหัสบดีว่า ระบบป้องกันการโจมตีทางอากาศสามารถยิงโดรน 25 ลำจากทั้งหมด 38 ลำที่รัสเซียส่งเข้ามาโจมตีตกลงเหนือน่านฟ้าเขตปกครองเชอร์คาซี เคอร์ซอน เคียฟ มีโคลาอิฟ โอเดสซา ซูมีและชีโตเมียร์

อย่างไรก็ดี โอเลกซานเดอร์ โปรคูดิน ผู้ว่าการเขตปกครองเคอร์ซอน ระบุในโพสต์เทเลแกรมว่า โดรนของรัสเซียทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

ส่วน วิตาลี บูเนชโก ผู้ว่าการเขตปกครองชีโตเมียร์ เปิดเผยว่า เศษซากของโดรนที่ถูกยิงตกได้สร้างความเสียหายให้กับบ้าน 10 หลังและพื้นที่โครงสร้างพื้นฐานแห่งหนึ่ง

นอกจากนั้น เซอร์ฮีย์ โพพโก หัวหน้าฝ่ายบริหารกองทัพของกรุงเคียฟ กล่าวว่า รัสเซียส่งโดรนหลายลำจากหลายทิศทางเข้ามาโจมตีเมืองหลวงยูเครน แต่ระบบป้องกันการโจมตีก็สามารถสกัดได้หมด

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า ได้ทำลายโดรน 11 ลำที่ยูเครนส่งมาโจมตีแคว้นเคิร์สก เบลโกรอดและพื้นที่ไครเมียที่รัสเซียยึดครองไว้อยู่ รวมทั้งทำลายเรือ 2 ลำที่ไม่มีลูกเรืออยู่และแล่นตรงมายังไครเมียด้วย

อเล็กซีย์ สเมียร์นอฟ ผู้ว่าการแคว้นเคิร์สก รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายจากเศษซษกโดรนที่ตกลงใส่บ้านและทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ ขณะที่ เวียเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการเบลโกรอด กล่าวว่า โดรนของยูเครนทำให้บ้าน 1 หลังและรถโดยสาร 1 คันได้รับความเสียหาย

  • ข้อมูลบางส่วนมาจากเอเอฟพีและรอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG