ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัสเซียสอยโดรนยูเครนร่วงสองลำแถบกรุงมอสโก


รัสเซียเปิดเผยในวันอังคารว่า ระบบป้องกันตนเองทางอากาศได้ยิงโดรนของยูเครนสองลำตกลงในแถบชานกรุงมอสโก และเขตไบรอันสก์ ซึ่งติดกับพรมแดนของยูเครน

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า โดรนสองลำดังกล่าวโจมตีใส่พื้นที่ในกรุงมอสโก แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด โดยทางรัสเซียได้ส่งคลื่นรบกวนจนโดรนตกลงมา

เซอร์เก โซบีอานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกโพสต์ทางสื่อเทเลแกรมว่า โดรนหนึ่งลำถูกยิงตกในเขตคราสโนกอรสก์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมอสโก และอีกลำหนึ่งถูกยิงตกที่เขตแชสต์ซีย์ทางตะวันตก

รอยเตอร์รายงานว่า มีความเสียหายเล็กน้อยที่อาคารระฟ้าแห่งหนึ่งในคราสโนกอรสก์ และชิ้นส่วนโดรนที่ตกลงมาทำความเสียหายให้แก่รถยนต์หลายคัน นอกจากนี้ การโจมตีด้วยโดรนของยูเครนทำให้รัสเซียต้องสั่งระงับเที่ยวบินต่าง ๆ ชั่วคราวในวันจันทร์

พระสันตะปาปาฟรานซิส และพลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ร่วมประชุมหารือที่นครวาติกันในวันจันทร์ เกี่ยวกับผลกระทบของสงครามยูเครน (ภาพจากเอเอฟพี)
พระสันตะปาปาฟรานซิส และพลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ร่วมประชุมหารือที่นครวาติกันในวันจันทร์ เกี่ยวกับผลกระทบของสงครามยูเครน (ภาพจากเอเอฟพี)

โป๊ปฟรานซิสพบผู้บัญชาการสูงสุดกองทัพสหรัฐฯ

พระสันตะปาปาฟรานซิส และพลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ร่วมประชุมหารือที่นครวาติกันในวันจันทร์ เกี่ยวกับผลกระทบของสงครามยูเครน

พลเอกมิลลีย์กล่าวว่า โป๊ปฟรานซิสทรงแสดงความกังวลต่อผู้เสียชีวิตจากสงครามในยูเครนที่กินเวลานานกว่า 18 เดือนแล้ว พร้อมกับประณามรัสเซียที่ก่อการร้ายในยูเครนด้วยการมุ่งโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลเรือนในยูเครน

ประธานผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ยังได้แสดงความยินดีต่อการส่งอาวุธมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ให้แก่ยูเครนเพื่อใช้ในการรับมือการรุกรานของรัสเซีย

พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงขอให้ประธานาธิบดียูเครน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี หาทางยุติสงครามครั้งนี้ด้วยแนวทางสันติ และทรงยืนยันว่าสำนักวาติกันสนับสนุนแผนสันติภาพ 10 ขั้นของยูเครนซึ่งเรียกร้องให้รัสเซียคืนดินแดนต่าง ๆ ที่ยึดไปกลับคืนแก่ยูเครน พร้อมกับถอนทหารออกจากยูเครนและคืนพรมแดนทั้งหมดให้แก่ยูเครนด้วย

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพี เอเอฟพี และรอยเตอร์
XS
SM
MD
LG