ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จับไมค์ในรอบเจ็ดปี! ‘ริฮานนา’ เตรียมพร้อมโชว์พักครึ่ง ‘ซูเปอร์โบวล์’


ริฮานนา นักร้องชื่อดังเจ้าของเก้ารางวัลแกรมมี เตรียมกลับมาแสดงสดอีกครั้งระหว่างการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ 2023 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ตามรายงานของรอยเตอร์

ทั้งนี้ ริฮานนา ไม่ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2016 แล้ว ทำให้แฟนเพลงต่างตั้งหน้าตั้งตารอชมการแสดงที่จะมีขึ้นที่สนามกีฬาสเตท ฟาร์ม สเตเดียม เมืองเกลนเดล รัฐแอริโซนา ระหว่างช่วงพักครึ่งการแข่งขันระหว่างทีมฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (Philadelphia Eagles) แชมป์ของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) และทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) แชมป์ของเอเอฟซี (AFC)

ริฮานนาเผยว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจให้ท้าทายตนเองหลังคลอดลูกคนแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“เมื่อคุณเป็นแม่แล้ว มันจะมีบางอย่างเกิดขึ้นให้คุณรู้สึกว่า คุณครองโลกได้ คุณจะทำอะไรก็ได้” นักร้องซูเปอร์สตาร์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่เมืองฟีนิกซ์เมื่อวันพฤหัสบดี “ฉันไม่ได้ขึ้นเวทีมาเจ็ดปีแล้ว มันก็น่ากลัวแหละค่ะ แต่ก็เป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้นด้วยเหมือนกัน ฉันว่า (การขึ้นเวที) สำคัญกับฉันในปีนี้นะคะ...การที่ลูกชายฉันจะได้เห็น (การแสดงครั้งนี้) ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน”

ริฮานนายังแง้มว่า เธอเตรียมนำเสนอวัฒนธรรมแคริบเบียนตามบ้านเกิดของเธอในการแสดงครั้งนี้ เพื่อ “เป็นตัวแทนผู้อพยพ เป็นตัวแทนบาร์เบโดส ประเทศของฉัน และและเป็นตัวหญิงผิวดำในทุกที่”

เวทีการแสดงช่วงพักครึ่งซูเปอร์โบวล์นี้ จะถูกประกอบขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ราว 300-400 คนภายในเวลาแปดนาที และจะถูกรื้อออกด้วยความเร็วใกล้เคียงกัน ซึ่งต้องอาศัยความแม่นยำว่องไวอย่างมากในการประกอบเวทีเพื่อการแสดงนาน 13 นาทีนี้

ทั้งนี้ ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา ริฮานนาปล่อยเพลงเดี่ยวเพียงหนึ่งเพลงเมื่อเดือนตุลาคม คือเพลง “Lift Me Up” เพื่ออุทิศแด่แชดวิก โบสแมน นักแสดงนำในภาพยนตร์ “แบล็ค แพนเธอร์" (Black Panther) ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 โดยเพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ภาคต่อ “แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้าจงเจริญ” (Black Panther: Wakanda Forever) และผลงานเพลงดังกล่าวยังทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย

เมื่อปี 2018 มีรายงานว่า ริฮานนาปฏิเสธข้อเสนอให้เธอทำการแสดงในช่วงพักครึ่งของซูเปอร์โบวล์ เพื่อแสดงจุดยืนร่วมกับโคลิน แคเปอร์นิค นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่เป็นแกนนำเคลื่อนไหวต่อต้านความอยุติธรรมด้านเชื้อชาติ

ริฮานนาตบท้ายว่า เธอใจจดใจจ่อรอการแสดงครั้งนี้มาก จนไม่ได้นอนในคืนก่อนการซ้อมใหญ่ ลืมวันวาเลนไทน์ และลืมวันเกิดของเธอเองที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เพราะเธอเอาแต่คิดถึง “ซูเปอร์โบวล์ ซูเปอร์โบวล์ และซูเปอร์โบวล์”

  • ที่มา: รอยเตอร์

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG