ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้สมัครรีพับลิกันขึ้นดีเบตรอบสองที่แคลิฟอร์เนีย ยังไร้เงาทรัมป์


ผู้สมัครเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขึ้นเวทีดีเบตครั้งแรกที่เมืองมิลวอกกี เมื่อเดือนสิงหาคม 2023
ผู้สมัครเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขึ้นเวทีดีเบตครั้งแรกที่เมืองมิลวอกกี เมื่อเดือนสิงหาคม 2023

ผู้สมัครเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะขึ้นเวทีโต้อภิปรายในคืนวันพุธนี้ที่ห้องสมุดประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน รัฐแคลิฟอร์เนีย

การดีเบตครั้งนี้ถือเป็นรอบที่สองซึ่งจะมีผู้ขึ้นดีเบตทั้งหมด 7 คนคล้ายกับการดีเบตครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว แต่จะยังคงไม่มีอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้มีคะแนนนิยมนำหน้าผู้สมัครคนอื่น ในการโต้อภิปรายรอบนี้เช่นเคย

ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันที่จะดีเบตในรอบนี้ รวมถึงอดีตรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์, อดีตผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา นิกกี เฮลีย์, ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา รอน เดซานติส, ผู้ว่าการรัฐนอร์ทดาโกตา ดัก เบอร์กัม, วุฒิสมาชิกจากรัฐเซาท์แคโรไลนา ทิม สก็อตต์, อดีตผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ คริส คริสตี และนักธุรกิจเชื้อสายอินเดีย วิเวก รามาสวามี

โดยผู้ที่หายไปจากการดีเบตในรอบแรก คืออดีตผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ อซา ฮัทชิสัน ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกของพรรครีพับลิกัน เนื่องจากมีคะแนนนิยมไม่ถึง 3% ในการสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ผู้สมัครที่จะขึ้นดีเบตยังต้องมีจำนวนผู้บริจาคเงินเพื่อการหาเสียงอย่างน้อย 50,000 คน และต้องลงนามรับรองว่าสนับสนุนใครก็ตามที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงปลายปีหน้า

VOA on the Scene: What to Watch in the Second Republican Presidential Debate
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:07 0:00

ทั้งนี้ อดีตปธน.ทรัมป์ ซึ่งตัดสินใจไม่เข้าร่วมการดีเบตรอบที่สองนี้ จะไปกล่าวปราศรัยในคืนวันพุธต่อพนักงานของโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในรัฐมิชิแกน หลังจากที่ปธน.โจ ไบเดน เพิ่งเดินทางไปพบกับบรรดาพนักงานบริษัทรถยนต์ที่ชุมนุมประท้วงที่รัฐมิชิแกนในสัปดาห์นี้เช่นกัน

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพีและรอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG