ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายประวัติศาสร์เฮ! 'Oppenheimer' ยืนหนึ่งเวทีลูกโลกทองคำ


คริสโตเฟอร์ โนลันและเอ็มมา ธอมสัน ที่งานประกาศรางวัล Golden Globe วันที่ 7 ม.ค. 2024
คริสโตเฟอร์ โนลันและเอ็มมา ธอมสัน ที่งานประกาศรางวัล Golden Globe วันที่ 7 ม.ค. 2024

ภาพยนตร์ดรามาอิงประวัติศาสตร์ "Oppenheimer" กวาดรางวัลมากเป็นอันดับหนึ่งที่งานประกาศผู้ชนะลูกโลกทองคำเมื่อคืนวันอาทิตย์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เกี่ยวกับการสร้างระเบิดนิวเคลียร์ คว้าลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe ได้ถึงห้ารางวัล ซึ่งรวมถึงสาขาหนังดรามายอดเยี่ยม และรางวัลจากการเเสดงของคิลเลี่ยน เมอร์ฟีย์ และโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รวมทั้งคริสโตเฟอร์ โนแลน ในฐานะผู้กำกับ ถือเป็นครั้งเเรกของเขาที่ได้ลูกโลกทองคำสาขานี้

เอ็มมา โธมัส ผู้สร้างและภรรยาของโนแลนขึ้นกล่าวบนเวทีว่า สามีของเธอ "ช่วยผลักดันให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุดจากคนแต่ละคน ด้วยการทำตัวเองให้ดีที่สุดด้วย"

สำหรับรางวัลอื่น ๆ นั้น ภาพยนตร์ "Poor Things" หนังตลกสายดาร์ค ที่นำเเสดงโดยเอ็มมา สโตน ได้ลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์มิวสิคัลหรือตลกยอดเยี่ยม

หลายคนคิดว่า รางวัลนี้จะตกเป็นของ "Barbie" หนังทำเงินสูงสุดเมื่อปีที่เเล้ว ซึ่งได้ชิงลูกโลกทองคำถึงเก้าสาขา

"Poor Things" at 81st Annual Golden Globe Awards in Beverly Hills
"Poor Things" at 81st Annual Golden Globe Awards in Beverly Hills

เมื่อค่ำคืนสำคัญแห่งวงการบันเทิงจบลง "Barbie" ได้รับลูกโลกทองคำสองรางวัล จากเพลง "What Was I Made For" ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ และรางวัลสาขาใหม่สำหรับหนังที่ฉายอย่างเเพร่หลาย ภายใต้ชื่อรางวัล cinematic and box office achievement

ส่วนเรื่อง "Killers of the Flower Moon" ได้ลูกโลกทองคำจากนักแสดงนำหญิง ลิลี แกลดสโตน ขณะที่ หนังตลกจากฉากชีวิตโรงเรียนประจำนักเรียนชาย The Holdovers กลับบ้านด้วยสองรางวัลจากการเเสดงของ พอล เจียเเมตติ และ ดาไวน์ จอย เเรนดอล์ฟ

เวทีลูกโลกทองคำยังแจกรางวัลให้เเก่วงการจอแก้วด้วย โดยซีรีส์ "Succession" ได้ Golden Globe สาขาดรามายอดเยี่ยม และกวาดไปทั้งหมดสี่รางวัล ซึ่งรวมถึงจากผลงานเเสดงนำของ เคียนราน คัลกิน

นอกจากนี้ "The Bear" ซีรีส์เกี่ยวกับชีวิตต้องสู้ของคนทำงานร้านอาหาร รับรางวัลสาขาซีรีส์ตลก โดยดาราจากเรื่องนี้สองคน ซึ่งก็คือ เจเรมี อัลเลน ไวท์ และ อะโย เอดีบิริ ฝากฝีมือไว้ถูกใจกรรมการ และได้ของติดมือจากงานเป็นลูกโลกทองคำเช่นกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG