ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘โจ คอย’ ลั่น พร้อมเป็นพิธีกรงานรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 81


โจ คอย ขณะเข้าร่วมงานปูพรมแดงสำหรับพิธีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (ที่มา: AFP)
โจ คอย ขณะเข้าร่วมงานปูพรมแดงสำหรับพิธีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (ที่มา: AFP)

โจ คอย ดาราตลกเชื้อสายฟิลิปปินส์-อเมริกัน เผย พร้อมมากกับการเป็นพิธีกรดำเนินรายการงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำ ปลื้ม สมือนได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก

รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globes) ที่มอบให้กับงานบันเทิงและคนบันเทิงในสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการประกาศรางวัลในวันอาทิตย์นี้ จะมีพิธีกรเป็นลูกครึ่งเอเชียนอเมริกันชื่อดัง โจ คอย ดำเนินรายการ

ดาราตลกและนักเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดังเล่าว่า เขาติดตามการมอบรางวัลใหญ่ ๆ ของโลกบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก และวันอาทิตย์นี้จะเป็นการเติมเต็มความฝัน ที่หวังว่าตัวเขาจะทิ้งความทรงจำดี ๆ เอาไว้ หลังจากเวทีนี้ประสบกับเรื่องราวอื้อฉาวในปีก่อน ๆ

คอย กล่าวว่า “ฉันรู้ว่าจะมีเด็ก ๆ ดู ‘เดอะ โกลบส์’” และกล่าวด้วยกว่า “และพอพวกเขาได้ดูแล้วพูดว่า ‘เออ มันเป็นไปได้ ฉันเป็นแบบนั้นได้’ มันไม่ได้มีแค่สองหรือสามสีอยู่ในถาดสี (แต่มี) ทุกสีอยู่ในนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม”

ทั้งนี้ คอย เป็นลูกครึ่งเอเชียนอเมริกันคนที่สองที่ได้รับเกียรติดำเนินรายการลูกโลกทองคำ ต่อจากแซนดรา โอ ที่เป็นพิธีกรเมื่อปี 2019

เมื่อปี 2021 สื่อ Los Angeles Times รายงานว่า ในคณะกรรมการมอบรางวัลลูกโลกทองคำ ที่ประกอบด้วยสื่อต่างชาติจำนวน 87 คน ไม่มีคนผิวดำเลย ทำให้ต้องมีการรื้อคณะกรรมการใหม่

คอยกล่าวว่า เขามีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะใช้อารมณ์ขันที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาในเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 81 และระบุว่า “ฉันอยากมั่นใจว่าทุกคนมีความสุข ฉันจะล้อเลียนตัวเอง และถ้าฉันทำแบบนั้นได้ ฉันก็จะล้อคนอื่นด้วย”

ในปีนี้ ลูกโลกทองคำจะถูกมอบโดยคนบังเทิงระดับแถวหน้าอย่างมิเชล โหย่ว ผู้ได้รับรางวัลเมื่อปีที่แล้ว วิล เฟอร์เรล แองเจลา แบสเซตต์ และอแมนดา ซีฟรีด นอกจากนั้นยังมีดาราและตลกชื่อดังคนอื่น เช่นจูเลีย การ์เนอร์ จอร์จ โลเปซ และจัสติน ฮาร์ทลีย์ ร่วมมอบรางวัลด้วย

สำหรับบุคคลและผลงานที่เข้าชิงนั้น ภาพยนตร์เรื่อง “บาร์บี” มีชื่อเข้าชิงถึง 9 รางวัล โดยมีนักแสดงอย่างมาร์โก รอบบีและไรอัน กอสลิงเข้าชิงรางวับสาขาดาราสมทบ

ส่วน “ออพเพนไฮเมอร์” ที่เปิดฉายพร้อม ๆ กัน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 8 รางวัล โดยในส่วนนักแสดงได้เข้าชิงถึง 3 คน ได้แก่ คิลเลียน เมอร์ฟี ในสาขานักแสดงนำชาย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในสาขานักแสดงสมทบชาย และเอมิลี บลันท์ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ผลงานที่ได้เข้าชิงมากรองลงมาใน 7 สาขา ได้แก่ Poor Things และ Killers of the Flower Moon

ในหมวดของรางวัลสำหรับผลงานทางโทรทัศน์ ซีรีส์ว่าด้วยการเชือดเฉือนช่วงชิงอำนาจในตระกูลสื่ออย่าง Succession ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 9 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลในสาขาการแสดงของนักแสดงหลักทั้ง 4 คนด้วย

พิธีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ เป็นการมอบรางวัลระดับเมเจอร์งานแรกของปี โดยจะเริ่มถ่ายทอดสตั้งแต่เวลา 17.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก ในช่อง CBS และ Paramount+ สำหรับผู้ใช้งานที่สมัครติดตามแบบ Showtime subscription

  • ที่มา: AP

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG