ลิ้งค์เชื่อมต่อ

(ซ้ายไปขวา) โดนัลด์ ทรัมป์ และคามาลา แฮร์ริส
(ซ้ายไปขวา) โดนัลด์ ทรัมป์ และคามาลา แฮร์ริส

ดวลเดือดโต้วาทีแคนดิเดต ปธน. 'คามาลา-ทรัมป์'

รายงานสดโต้วาที ทรัมป์ VS คามาลา แฮร์ริส จากนครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย

03:14 11.9.2024

ชมสดการโต้วาทีที่จัดโดยสำนักข่าวเอบีซีได้ที่ลิงก์นี้ และตามการแปลได้ที่ไลฟ์บล็อกที่ท่านกำลังอ่านอยู่ในเวลานี้

07:26 11.9.2024

รักษาความปลอดภัยพื้นที่ดีเบตแน่น รับมือการมาเยือนของคู่โต้วาทะ-ผู้ชุมนุม

ตั้งแต่เช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่นครฟิลาเดลเฟียได้ทำการปิดถนนสายรอบ ๆ National Constitution Center สถานที่จัดการดีเบต พร้อมมีการยกระดับการรักษาปลอดภัยอย่างเต็มที่ทั่วพื้นที่ใจกลางเมือง

เจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลาเดลเฟียยังได้เตรียมพร้อมรับกับกลุ่มผู้ประท้วงต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง กลุ่มผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ที่ไม่พอใจกับการที่แฮร์ริสยังคงให้การสนับสนุนอิสราเอลในการทำสงครามในกาซ่า

07:30 11.9.2024

การเผชิญหน้าของผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ ในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนเฝ้ารอดูอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อการดีเบตระหว่าง ปธน. โจ ไบเดนและอดีต ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นำไปสู่การตัดสินใจถอนตัวของไบเดนจากการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมเสนอชื่อแฮร์ริสให้เป็นตัวแทน

ทรัมป์และแฮร์ริสไม่เคยพบกันตัวต่อตัวมาก่อน และยังไม่เคยแม้แต่จะยกหูโทรศัพท์หากัน

ในครั้งนี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่า การโต้อภิปรายของสองผู้ท้าชิงอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญในการชี้วัดว่า ใครจะเป็นผู้มีชัยในศึกเลือกตั้งที่ผลสำรวจต่าง ๆ ชี้ว่า ไม่มีใครได้เปรียบกว่าใครเท่าใดนัก

07:34 11.9.2024

นักวิเคราะห์มอง คู่ดีเบตมีความท้าทายแตกต่างกัน แต่จะได้โอกาสสื่อสารสู่สาธารณะ

เนท เฟรนช์ จากมหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ บอกกับวีโอเอว่าทรัมป์ต้องพิสูจน์ให้ประชาชนเชื่อว่า สามารถเป็นประธานาธิบดีได้ และทำให้ผู้ติดตามสนับสนุนเชื่อว่าเป็นคนที่สามารถแสดงความแน่วแน่และดึงดันได้โดยไม่ต้องทำตัวหยาบคาย

อีกด้านหนึ่ง เฟรนช์มองว่าแฮร์ริสก็ต้องพิสูจน์ว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเป็นประธานาธิบดี สามารถรุกได้และถอยเป็น รวมทั้งอธิบายว่านโยบายของเธอต่างจากของไบเดนอย่างไรโดยไม่ได้ฉีกไปจากแนวทางของพรรคเดโมแครต

เจเรมี ซูรี จากมหาวิทยาลัยเท็กซัส วิทยาเขตออสติน กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญในคืนวันนี้ คือการที่ทั้งคู่จะได้ใช้เวลากล่าวถึงจุดยืนในแต่ละเรื่อง และให้ภาพรวมที่จะเกิดขึ้นหากได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำประเทศ

โหลดเพิ่มเติม

XS
SM
MD
LG