ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'โจ๊กเกอร์ 2' นำโด่งตารางหนังทำเงิน แม้เผชิญเสียงวิจารณ์แง่ลบ


ภาพจากภาพยนตร์ "Joker: Folie a Deux."
ภาพจากภาพยนตร์ "Joker: Folie a Deux."

โจ๊กเกอร์ ภาค 2 หรือ “Joker: Folie a Deux” ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งภาพยนต์ทำเงินบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสุดสัปดาห์นี้ตามความคาดหมาย ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ในด้านลบทั้งจากผู้ชมและนักวิจารณ์หนังส่วนใหญ่

หนังภาคต่อของโจ๊กเกอร์ วายร้ายตัวฉกาจของแมทแมน ที่ออกวาดลวดลายไว้เมื่อปี 2019 จากผลงานการแสดงของวาคิน ฟีนิกซ์ กลับมาอีกครั้งพร้อมรายได้เปิดตัวที่ 40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่ภาคแรกทำไว้ที่ 96.2 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์แรก

การเปิดตัวที่ไม่แรงอย่างที่คิดนำไปสู่คำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับหนังระดับรางวัลออสการ์ที่ทำรายได้ถล่มทลายและผู้ชมเฝ้ารอเรื่องนี้? ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าคำตอบอาจจะอยู่ที่คะแนนวิจารณ์ที่ได้ไปเพียง 33% ในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ส่วนคะแนนจากผู้ชมในเว็บไซต์ CinemaScore ได้ไปแค่ D เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมตลาดต่างประเทศ 'โจ็กเกอร์ 2' เก็บเงินไปแล้ว 121 ล้านดอลลาร์ ยังไม่รวมประเทศจีนและญี่ปุ่น ซึ่งก็น่าจะทำให้หนังภาคต่อเรื่องนี้สามารถทำรายได้คุ้มทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์ได้ไม่ยาก แม้จะไม่ปังเหมือนภาคแรกก็ตาม

อันดับ 2 หนังแอนิเมชั่นจากค่ายดรีมเวิร์กสและยูนิเวอร์แซล “The Wild Robot” ซึ่งเก็บไปได้อีก 18.7 ล้านดอลลาร์จากการเข้าฉายสัปดาห์ที่สอง ทำให้รายได้รวมในอเมริกาเหนือขยับขึ้นไปที่ 64 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 “Beetlejuice Beetlejuice" หรือในชื่อไทย ผีขี้จุ้ย 2 หนังผีจอมซนผลงานของทิม เบอร์ตัน ภาคต่อที่รอมาเกือบ 4 ทศวรรษ เก็บเงินไปอีก 10 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 “Transformers: One” เล่าเรื่องที่มาที่ไปของออพติมัส ไพรม์ หุ่นยนต์ปกป้องโลกมนุษย์ในจักรวาลทรานสฟอร์มเมอร์ส ได้คริส เฮมส์เวิร์ธ และสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน มาร่วมทีมพากษ์เสียง ทำรายได้ 5.4 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้

อันดับ 5 “Speak No Evil” หนังสยองขวัญที่ได้ เจมส์ แมคอะวอย มารับบทนำ ทำรายได้ 2.8 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 4 ที่เข้าฉาย

อันดับภาพยนตร์ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ 4-6 ตุลาคม 2024

1. “Joker: Folie a Deux,” $40 million.
2. “The Wild Robot,” $18.7 million.
3. “Beetlejuice Beetlejuice,” $10.3 million.
4. “Transformers One,” $5.4 million.
5. “Speak No Evil,” $2.8 million.
6. “Sam and Colby: The Legends of Paranormal,” $1.8 million.
7. “White Bird,” $1.5 million.
8. “Deadpool & Wolverine,” $1.5 million.
9. “The Substance,” $1.3 million.
10. “Megalopolis,” $1.1 million.

  • ที่มา: เอพี

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG