ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจโฮป แห่งวง BTS เสร็จสิ้นการฝึกทหารภาคบังคับ


เจโฮปแห่งวง BTS วันที่ 17 ต.ค. 2024
เจโฮปแห่งวง BTS วันที่ 17 ต.ค. 2024

เจโฮปแห่งวง BTS ออกจากค่ายทหารของเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยหลังจากฝึก 18 เดือน สร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งแฟน ๆ และนักลงทุนหุ้นบริษัทต้นสังกัด HYBE เพราะเริ่มเก็งกันว่าสมาชิก BTS อาจจะมารวมตัวกันในปีหน้า

ในวันที่เจโฮป ออกจากกรมทหารเมื่อวันพฤหัสบดีราคาหุ้นของ HYBE ดีดตัวขึ้น 7% ตอนบ่ายขณะที่ตลาดหุ้นโดยรวมไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลง

เจโฮปแห่งของวง BTS ที่มีสมาชิก 7 คน เป็นศิลปินคนที่ 2 ของกลุ่มบอยเเบนด์นี้ ที่ฝึกทหารภาคบังคับเสร็จสิ้น โดยในช่วงดังกล่าวเขาพักงานดนตรีไป โดยก่อนหน้านี้ จิน เพื่อนร่วมวงที่อายุมากที่สุดฝึกเส็รจตามกำหนดตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เจโฮปปรากฏตัวในวันพฤหัสบดี ที่ค่ายทหารวอนจู จังหวัดกังวอน ในชุดทหารและหมวกเบเรต์สีดำ โดยมีจินรอต้อนรับ พร้อมด้วยแฟน ๆ ประมาณ 100 คน รวมทั้งบรรดานักข่าว

เจโฮปกล่าวขอบคุณเเฟน ๆ "ผมสามารถที่จะเสร็จสิ้น (การรับใช้ชาติ) ได้อย่างปลอดภัยเเละมีสุขภาพดี เพราะแฟน ๆ" เขากล่าว

เขาบอกว่า "สิ่งที่ผมรู้สึกตลอดในช่วงหนึ่งปีครึ่ง คือทหารจำนวนมากทำงานอย่างหนัก อุทิศตน และทุ่มเทเพื่อปกป้องประเทศ" และยังเรียกร้องให้สาธารณชนสนใจและรักคนที่ทำงานในกองทัพ

สมาชิก BTS ที่เหลืออีก 4 คน ได้เริ่มการฝึกทหารเมื่อเดือนธันวาคมปีที่เเล้ว ท่ามกลางความคาดหวังว่าจะมีการกลับมารียูเนียนในปีหน้า เมื่อทุกคนรับใช้ชาติเสร็จเรียบรอย

แฟนวง BTS คนหนึ่งชาวชิลี ที่ชื่อคอนสเเตนซา โกดอย วัย 33 ปี ซึ่งไปต้อนรับเจโฮปที่กรมทหารบอกว่ารอคอยการกลับมาของทุกคนอีกครั้งหนึ่ง

"คิดว่าหลังจากช่วงเวลาสั้น ๆ ที่อยู่ห่างกัน พวกเขาจะสนิทกันมากขึ้น และนำเรื่องราวต่าง ๆ มาทำเพลงใหม่ ๆ" โกดอยกล่าว

สถิติที่รวบรวมโดย chartmasters.org ระบุว่าวง BTS เป็นกลุ่มนักดนตรีที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับ 41 โดยอันดับหนึ่งคือวง The Beatles

ตั้งเเต่ที่ BTS ออกผลงานชิ้นเเรก สามารถขายอัลบัมและซิงเกิลเวอร์ชันแผ่นจริงจำนวน กว่า 56 ล้านแผ่น

อัลบัม 6 ผลงานยังขึ้นอันดับ 1 ของ Billboard 200 ตามข้อมูลของ chartmasters.org และ Billboard

เกาหลีใต้มีกฎให้ชายที่ร่างกายปกติอายุระหว่าง 18 ถึง 28 ปี ปฏิบัติหน้าที่ในกรมทหารหรือทำงานเพื่อสังคมเป็นเวลา 18 ถึง 21 เดือน

แต่รัฐบาลเปลี่ยนกฎเมื่อ 4 ปีก่อน ให้ศิลปิน K-pop เลื่อนเวลาการทำตามกฎดังกล่าวได้จนอายุ 30 ปี

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG