ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อินโดฯ รวบชาวต่างชาติ 103 คนในการปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์


เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียรวบตัวชาวต่างชาติ 103 คนในการปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ที่บาหลี 26 มิ.ย. 2024
เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียรวบตัวชาวต่างชาติ 103 คนในการปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ที่บาหลี 26 มิ.ย. 2024

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าววันพฤหัสบดีว่าเข้าจับกุมตัวชาวต่างชาติ 103 คนจากการบุกสถานที่ตากอากาศบนเกาะบาหลี โดยมีชาวจีน มาเลเซียและไต้หวันอยู่ในกลุ่มที่ถูกควบคุมตัว

พวกเขาถูกกล่าวหาว่าอาศัยอยู่ในประเทศอินโดนีเซียด้วยวีซ่าผิดประเภทและอาจก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

การบุกค้นสถานที่ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันพุธ ที่หมู่บ้านคูคูห์ในตำบลทาบานันของบาหลีและเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวชาย 91 คน และหญิง 12 ในปฏิบัติการครั้งนี้ นอกจากนั้นยังยึดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือได้จำนวนหนึ่ง

ผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองอินโดนีเซีย ซิลมี คาริม กล่าวว่าบุคคลเหล่านี้ต้องสงสัยว่าไม่มีเอกสารที่ถูกต้องในการอยู่ในอินโดนีเซีย

"ในตอนนี้กำลังตรวจสอบความเป็นไปได้เรื่องอาชญากรรมทางไซเบอร์ด้วย จากการที่พบคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือจำนวนหนึ่ง ณ สถานที่ดังกล่าว" คาริมกล่าวในเเถลงการณ์วันพฤหัสบดี

เจ้าหน้าที่เผยเเพร่ภาพที่เเสดงให้เห็นว่าผู้ถูกคุมตัวหลายสิบคนนอนคว่ำอยู่ข้างสระน้ำของวิลล่าสูง 3 ชั้น

บุคคลเหล่านี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่เมืองเดนปาซาของบาหลี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าคนกลุ่มดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของอีนโดนีเซียเตรียมการที่จะบุกค้นสถานที่เพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการมาอยู่ในบาหลีของชาวต่างชาติ โดยหวังที่จะรักษากฎระเบียบและเพิ่มการรักษาความปลอดภัยบนเกาะแห่งนี้

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG