ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นสหรัฐฯ ปิดบวก ฟื้นจากแรงเทขายทั่วโลกเมื่อวันจันทร์


ดัชนีหุ้นในสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นในวันอังคาร หลังจากที่หุ้นร่วงลงทั้งกระดานเพราะแรงเทขายเมื่อวันจันทร์

เจ้าหน้าที่นโยบายของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด (Federal Reserve) ออกมาผ่อนคลายความกังวลของนักลงทุน โดยบอกปัดแนวคิดที่ว่าตัวเลขการจ้างงานที่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายเมื่อเดือนกรกฎาคมนั้น หมายถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย

อย่างไรก็ตาม เฟดยืนยันว่าต้องลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ภาวะถดถอยและความวุ่นวายในตลาดหุ้นที่อาจเกิดขึ้นอีก

ขณะนี้ บรรดานักลงุทนคาดการณ์ว่ามีโอกาสราว 75% ที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยถึง 0.50% ในการประชุมครั้งหน้าในเดือนกันยายน และมีโอกาส 25% ที่จะลดเพียง 0.25% อ้างอิงจากรายงาน FedWatch ของ CME Group

ริค เมคเลอร์ แห่งบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน Cherry Lane Investments ให้ความเห็นว่า นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นอีกครั้งเนื่องจากมองว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะช่วยรองรับความเสี่ยงในตลาดหุ้นได้ ในขณะที่ตัวเลขผลประกอบการของหลายบริษัทเป็นไปในทิศทางบวกในวันอังคาร

ราคาหุ้นบริษัทรถยนต์ร่วมโดยสาร อูเบอร์ (Uber) เพิ่มขึ้น 11% หลังจากรายได้และกำไรไตรมาสที่สองมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ เช่นเดียวกับบริษัทเครื่องมือก่อสร้าง แคเตอร์พิลลาร์ (Caterpillar) ที่มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการณ์ ทำให้ราคาหุ้นสูงขึ้น 3%

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตามองไปที่การปราศรัยของ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เมืองแจ็คสันโฮลล์ รัฐไวโอมิง ในวันที่ 22 - 24 สิงหาคมนี้

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG