ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกิดเหตุเทคนิคขัดข้องเมื่อ 'มัสก์' สัมภาษณ์ 'ทรัมป์' บนเเพลตฟอร์ม X


มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์และอดีตปธน.สหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์
มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์และอดีตปธน.สหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์

ปัญหาทางเทคนิคทำให้เกิดความล่าช้าต่อการเริ่มสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยมหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ เมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐฯ โดยการพูดคุยกันเกิดขึ้นบนเเพลตฟอร์ม X ที่มีมัสก์ เป็นเจ้าของ

ผู้สนใจฟังจำนวนมากไม่สามารถเข้าระบบได้ ซึ่งการสัมภาษณ์ที่มีกำหนดเริ่มต้นตอน 20:00 น. ต้องเลื่อนไปเป็น 20:42 น.

มัสก์ ซึ่งได้เคยประกาศสนับสนุนทรัมป์ ในการเเข่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าเหตุขัดข้องเกิดขึ้นจากการที่ระบบถูกกระหน่ำด้วยความพยายามทำให้เเพลตฟอร์มล่ม

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์รายงานว่าคำอ้างของมัสก์ไม่ได้รับการยืนยัน

ทั้งนี้เมื่อการสัมภาษณ์ดำเนินไปราว 45 นาทีมีคนเข้าไปฟังมากกว่า 1.3 ล้านคน และทรัมป์กล่าวว่าเเสดงความยินดีต่อมัสก์ที่มีคนสนใจการสัมภาษณ์ครั้งนี้จำนวนมาก

ระหว่างการถ่ายทอด เสียงของทรัมป์มีความคล้ายผู้ที่ออกเสียง ตัว "s" และตัว "z" ในภาษาอังกฤษไม่ชัด ซึ่งเป็นที่สังเกตได้โดยคนฟังจำนวนมาก

คนจำนวนหนึ่งบอกว่าเสียงเเบบนี้ทำให้ทรัมป์เป็นเหมือนตัวการ์ตูน แต่บางคนกล่าวว่าอาจเป็นปัญหาจากระบบเสียง

สำหรับเนื้อหาการสัมภาษณ์ มัสก์ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงเเรก ชื่นชมทรัมป์ที่เเสดงความกล้าหาญในเหตุการณ์ที่เขาถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

หลังจากความพยายามลอบสังหารทรัมป์ไม่นาน มัสก์ก็ประกาศสนับสนุนทรัมป์เป็นประธานาธิบดีอีกสมัยหนึ่ง แม้ว่ามหาเศรษฐีที่ร่ำรวยอันดับหนึ่งของโลกผู้นี้ เคยสนับสนุนประธานาธิบดี โจ ไบเดน ในการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน

ทรัมป์กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ว่าตนจะกลับไปปราศรัยหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ อีกครั้งหนึ่ง ในเดือนตุลาคม และยังได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งในการสัมภาษณ์แสดงความไม่พอใจต่อการบริหารงานของรัฐบาลไบเดน ซึ่งมีคามาลา แฮร์ริสเป็นรองประธานาธิบดี และเป็นเเคนดิเดตผู้นำสหรัฐฯ จากฝั่งเดโมเเครตที่จะเเข่งกับทรัมป์

ทรัมป์ยังเเสดงคำกล่าวอ้างอย่างผิด ๆ ระหว่างการสัมภาษณ์ และโจมตีผู้อื่นในเรื่องส่วนตัว ซึ่งบางครั้งมัสก์ก็ช่วยเป็นเเรงเสริมให้ทรัมป์แสดงทัศนะต่าง ๆ เหล่านั้น

อดีตประธานาธิบดีผู้นี้กล่าวอย่างไม่มีหลักฐานว่า รัสเซียจะไม่บุกยูเครนถ้าเขาเป็นผู้นำสหรัฐฯ นอกจากนั้นยังชื่นชมผู้นำเผด็จการอย่างประธานาธิบดีรัสเซียวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีจีนสี จิ้นผิง และผู้นำเกาหลีเหนือคิม จอง อึนว่า อยู่ในช่วงสูงสุดของอำนาจ

ทรัมป์กล่าวอย่างผิด ๆ ว่าเกิดการ 'รัฐประหาร' ขึ้นจากการที่ไบเดน ถอนตัวจากการเลือกตั้งประธานาธิบดี เพื่อเปิดทางให้แฮร์ริส ทำหน้าที่นี้แทน

ก่อนหน้าที่ไบเดนจะถอนตัว ทรัมป์มีคะเเนนนำคู่เเข่งจากเดโมเเครตในการทำสำรวจความคิดเห็นประชาชนในรัฐที่มีการเเข่งขันคู่คี่ แต่ในตอนนี้เขาเป็นฝ่ายตามหลังคะเเนนนิยมของแฮร์ริสในรัฐเหล่านั้น

และแฮร์ริสอาจจะได้เเรงส่งเพิ่มขึ้นจากการจัดงานประชุมใหญ่พรรคเดโมเเครตในสัปดาห์หน้า ขณะที่การสัมภาษณ์ทรัมป์บนเเพลตฟอร์ม X เป็นโอกาสของเขาที่จะได้รับความสนใจจากประชาชนในยามที่ต้องต่อสู้กับความนิยมที่เพิ่มขึ้นในฝั่งเดโมเเครต

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG