ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายกฯ ทรูโด ติดโควิด - จีนพบนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิกติดเชื้อเพิ่ม 37 ราย


FILE - Canada's Prime Minister Justin Trudeau speaks at a news conference on the COVID-19 situation in Ottawa, Canada, Jan. 12, 2022.
FILE - Canada's Prime Minister Justin Trudeau speaks at a news conference on the COVID-19 situation in Ottawa, Canada, Jan. 12, 2022.

นายกรัฐมนตรีแคนาดา จัสติน ทรูโด เปิดเผยในวันจันทร์ว่า ตนมีผลตรวจเชื้อโคโรนาไวรัสเป็นบวก แต่ไม่มีอาการรุนแรง โดยได้กักตัวทำงานจากบ้านและจะปฏิบัติตามข้อแนะนำทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายกฯ ทรูโด กล่าวกับสื่อแคนาดา เพรสส์ ว่าตนเริ่มกักตัวมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่บุตรคนหนึ่งมีผลตรวจโควิดเป็นบวก และเมื่อเช้าวันจันทร์ ผลตรวจโควิดล่าสุดของตนออกมาเป็นบวก แม้ผลตรวจแบบให้ผลด่วน หรือ rapid test ก่อนหน้านี้ได้แสดงผลเป็นลบก็ตาม

นายกรัฐมนตรีของแคนาดาวัย 50 ปีผู้นี้ เคยเข้าสู่กระบวนการกักตัวสองสัปดาห์เมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2020 เมื่อภรรยาของเขามีผลตรวจโควิดเป็นบวกในตอนนั้น แต่ตัวเขาเองมีผลตรวจเป็นลบ

ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ สมาชิกในคณะรัฐมนตรีของแคนาดาหลายคนต่างมีผลตรวจโควิดเป็นบวก รวมทั้งรัฐมนตรีต่างประเทศ เมลานี โจลีย์ ด้วย

ขณะเดียวกัน จีนตรวจพบนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิกติดโควิด 37 รายวันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า พบนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมชาติต่าง ๆ ติดโควิด 37 รายในวันอาทิตย์ เพิ่มเติมจากจำนวน 34 รายเมื่อวันเสาร์ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้

XS
SM
MD
LG